x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐỘI BÓNG HẠNG 3 ĐỨC BỔ NHIỆM NỮ HLV

11:51 | 03/05/2024


Sabrina Wittmann đi vào lịch sử bóng đá Đức khi trở thành nữ HLV đầu tiên dẫn dắt một đội bóng nam chuyên nghiệp nước này.

Sabrina Wittmann đi vào lịch sử bóng đá Đức khi trở thành nữ HLV đầu tiên dẫn dắt một đội bóng nam chuyên nghiệp nước này.

Hôm 3/5, Ingolstadt, CLB đang chơi ở giải hạng Ba Đức (Bundesliga 3), công bố việc Wittmann làm HLV tạm quyền. Bản hợp đồng kể trên có thời hạn đến hết mùa giải năm nay.

Bild cho biết quyết định của ban lãnh đạo Ingolstadt khiến nhiều người hâm mộ và cầu thủ Ingolstadt "sửng sốt". Trong lịch sử bóng đá Đức, chưa có HLV nữ nào từng dẫn dắt một đội nam trước đây.

Năm ngoái, Union Berlin từng gây bất ngờ khi bổ nhiệm Marie-Louise Eta vào vai trò trợ lý HLV, đánh dấu cột mốc mới của bóng đá Đức. Tuy nhiên, việc một nữ HLV trưởng dẫn dắt các cầu thủ nam ở ba hạng đấu cao nhất của bóng đá Đức vẫn là điều khó tin.

Ban lãnh đạo Ingolstadt sau đó lên tiếng bảo vệ quyết định này. "Sabrina Wittmann hiểu rõ CLB này hơn bất kỳ ai. Với tư cách HLV đội U19, cô ấy gặt hái nhiều thành công, phát triển trong vài năm qua - cả về mặt chuyên môn lẫn cá nhân - và được mọi người ở CLB đánh giá rất cao," Giám đốc Điều hành Ingolstadt, Dietmar Beiersdorfer nói.

Ingolstadt hiện đứng thứ 11 ở Bundesliga 3 mùa này, và đã chính thức trụ hạng. Chính vì thế, ban lãnh đạo Ingolstadt sẵn sàng trao cơ hội cho Wittmann, người có hơn 19 năm gắn bó cùng CLB này trên tư cách cầu thủ và HLV.

Ông Beiersdorfer cũng để ngỏ khả năng HLV Wittmann tiếp tục dẫn dắt Ingolstadt ở mùa giải tới. Tuy nhiên, viễn cảnh đó phụ thuộc nhiều vào màn thể hiện của nữ HLV 32 tuổi trong 3 vòng đấu cuối Bundesliga 3 mùa này.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo