x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DE GEA BÀY TỎ MONG MUỐN GẮN BÓ VỚI M.U THÊM NHIỀU NĂM

16:23 | 12/10/2022


Thủ môn người Tây Ban Nha muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford sau khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào hè 2023.

Thủ môn người Tây Ban Nha muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford sau khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào hè 2023.

Khi được đồng đội cũ Rio Ferdinand hỏi về việc ký hợp đồng mới, David de Gea trả lời sau chiến thắng 2-1 của MU trước Everton hôm 10/10: "Tôi không biết. Hiện tôi chỉ tập trung vào việc thi đấu và giúp đỡ đội bóng nhiều nhất có thể".

"Tất nhiên, tôi muốn ở đây nhiều năm nữa. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Nhưng tôi thật sự rất hạnh phúc khi ở đây", thủ thành 31 tuổi cho hay.

De Gea là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội hình MU hiện tại. Anh còn 2 lần ra sân nữa là cán mốc 500 trận khoác áo "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, tương lai của thủ môn sinh năm 1990 đang trở nên bấp bênh tại sân Old Trafford.

De Gea muốn tiếp tục gắn bó với MU.
De Gea muốn tiếp tục gắn bó với MU.

Hợp đồng của De Gea với MU hết hạn sau tháng 6/2023. Theo Talk Sport, "Quỷ đỏ" có quyền kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm cho De Gea nếu muốn. Tuy nhiên, ban lãnh đạo MU không sẵn sàng vì thủ môn người Tây Ban Nha nhận lương quá cao (350.000 bảng/tuần).

Nếu MU không kích hoạt gia hạn, De Gea sẽ là cầu thủ tự do trong hè năm sau. Quyết định cuối cùng của "Quỷ đỏ" sẽ phụ thuộc việc HLV Erik ten Hag có muốn tiếp tục tin dùng De Gea hay không. Các nguồn tin ở Anh cho biết HLV Ten Hag sẽ tìm thủ môn mới, người phù hợp hơn với chiến thuật của ông.

Trong giai đoạn đầu mùa 2022/23, De Gea vẫn là thủ môn số một của MU vì HLV Ten Hag không còn phương án tốt hơn. Phương án này không hiệu quả khi HLV Ten Hag thất bại trong việc áp đặt lối chơi triển khai bóng từ sân nhà cho MU. Đến vài trận gần đây, HLV Ten Hag chuyển hướng, yêu cầu De Gea phất bổng ngay khi có bóng trong chân.

De Gea lộ điểm yếu dùng chân từ 2-3 mùa trước. Đó là lý do anh bị HLV Luis Enrique gạch tên khỏi tuyển Tây Ban Nha trong một năm qua. Bên cạnh đó, khả năng lao ra chủ động, chỉ huy hàng thủ của De Gea bị đánh giá thấp. Chỉ một điểm mạnh phản xạ là không đủ để cựu thủ môn Atletico Madrid đáp ứng guồng quay bóng đá hiện đại.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo