x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DỄ DÀNG HẠ GỤC MALTA, TAM SƯ NỐI DÀI MẠCH CHIẾN THẮNG

06:55 | 17/06/2023


Tam sư tỏ ra quá mạnh so với đối thủ khi dễ dàng có chiến thắng 4-0 trước Malta.

Tam sư tỏ ra quá mạnh so với đối thủ khi dễ dàng có chiến thắng 4-0 trước Malta. 

Bàn thắng

Anh: Apap (8' phản lưới); Alexander-Arnold (28'); Kane (31' pen); Wilson (83' pen)

Tuy phải thi đấu trên sân đối phương, ĐT Anh với đẳng cấp vượt trội tự tin đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Chỉ sau 8 phút bóng lăn, họ đã khai thông được thế bế tắc. Xuất phát từ quả tạt rất khó chịu của Saka bên cánh phải, hậu vệ Apap trong nỗ lực ngăn chặn Kane ghi bàn đã vô tình đá phản lưới nhà biếu không cho ĐT Anh bàn mở tỷ số.

Bàn thắng sớm từ trên trời rơi xuống giúp đội bóng của HLV Southgate càng dễ đá hơn. Phút 28, cách biệt đã được nhận đôi sau cú "nã đại bác" tuyệt đẹp của Alexander-Arnold. Đây là cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi bàn cho ĐT Anh từ ngoài vòng cấm kể từ trường hợp của Gerrard (chọc thủng lưới Moldova) vào tháng 9/2013.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua thứ 2, Malta tiếp tục phải nhận thêm gáo nước lạnh. Chứng kiến Kane bị phạm lỗi trong vòng cấm đội chủ nhà, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đích thân Kane lãnh trọng trách đá 11m và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao (31').

Kane ghi bàn trên chấm 11m

Khi ĐT Anh đã dẫn trước đối phương tới 3 bàn chỉ sau nửa giờ thi đấu, cuộc chơi coi như đã sớm ngã ngũ với phần thắng nằm chắc trong tay Tam sư. Dẫu vậy, các vị khách vẫn hoàn toàn lấn lướt Malta ngay cả khi động lực thi đấu của họ giảm đi đáng kể.

Trong hiệp 2, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Malta, trong khi thủ môn ĐT Anh không phải làm việc nhiều. PHút 82, ĐT Anh lại được hưởng penalty do một cầu thủ Malta để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường chuyền của Wilson. Chính tiền đạo của Newcastle bước lên chấm 11m và anh dễ dàng ấn định thắng lợi 4-0 cho ĐT Anh.

Hủy diệt Malta, ĐT Anh đã toàn thắng cả 3 lượt đầu vòng loại EURO 2024. Họ đang hơn 3 đội xếp ngay sau ở bảng C là Ukraine, Italia và Bắc Macedonia 6 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Malta (3-5-2): Henry Bonello; Ferdinando Apap, Steve Borg, Zach Muscat; Joseph Mbong, Bjorn Kristensen, Matthew Guillaumier (Yankam 46'), Teddy Teuma, Cain Attard (Corbalan 87'); Kyrian Nwoko (Satariano 60'), Jodi Jones (Degabriele 77').

Anh (4-3-3): Jordan Pickford; Kieran Trippier, Harry Maguire, Marc Guehi, Luke Shaw (Mings 60'); Trent Alexander-Arnold, Declan Rice, Jordan Henderson (Rashford 60'); Bukayo Saka (Foden 46'), Harry Kane (Wilson 60'), James Maddison (Eberechi Eze 70').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo