x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DỄ DÀNG HẠ BÀ RỊA VŨNG TÀU, THANH HOÁ VÀO BÁN KẾT CÚP QUỐC GIA

23:12 | 07/09/2022


Tận dụng tốt lợi thế sân nhà Thanh Hoá đã có chiến thắng 3-1 trước Bà Rịa Vũng Tàu. Qua đó ghi tên mình vào bán kết cúp Quốc gia 2022.

Tận dụng tốt lợi thế sân nhà Thanh Hoá đã có chiến thắng 3-1 trước Bà Rịa Vũng Tàu. Qua đó ghi tên mình vào bán kết cúp Quốc gia 2022.

BÀN THẮNG

Thanh Hoá: Đình Tùng (26’), Văn Thắng (55’, 81’)

BRVT: Văn Thạnh (88’)

Sau chiến thắng 2-0 trước SLNA ở vòng 15 V.League 2022, Thanh Hoá đã cải thiện được khá nhiều về thứ hạng của mình trên BXH. Sau trận đấu đó, Thanh Hoá được nghỉ dài hạn và không phải thi đấu ở lượt trận 16 diễn ra vào tuần sau. Đó cũng là lý do mà khi bước vào vòng tứ kết Cúp QG BaF Meat 2022, Thanh Hoá quyết định sử dụng đội hình mạnh nhất để đối đầu với đại diện hạng Nhất là BRVT.

Điểm khác biệt của Thanh Hoá so với ở đấu trường V.League đó là họ đã từ bỏ cách đá phòng ngự, phản công quen thuộc mà chuyển sang đá tấn công dồn dập. Đây là lần hiếm hoi mà Thanh Hoá tấn công ào ạt và chính điều này giúp cho NHM xứ Thanh có nhiều cơ hội để tận hưởng nhiều pha bóng đẹp mắt.

Trình độ của các cầu thủ Thanh Hoá vượt trội hơn nhiều so với BRVT. Ảnh: Phan Tùng

Hàng tiền vệ của Thanh Hoá với “chuyên gia chia bài” Thành Long đã giúp đội chủ nhà tấn công rất uyển chuyển, đẹp mắt với các pha phối hợp, di chuyển khá nhuyễn. Đối thủ đang chơi ở hạng Nhất lại gồm nhiều cầu thủ non kinh nghiệm như BRVT đã bị “hoa mắt chóng mặt” khi đối đầu với các đàn anh bên phía đội chủ nhà. Ngay phút thứ 26, Đình Tùng đã kết thúc pha tấn công đẹp mắt của Thanh Hoá bằng cú đệm lòng cận thành mở tỷ số.

Dù dẫn trước 1-0 nhưng Thanh Hoá vẫn không ngừng tấn công. Đội chủ nhà muốn lấy trận đấu này là cơ hội để họ “tập” nhuyễn hơn những đường lên bóng của mình và ở đó, tiền vệ Văn Thắng đã thường xuyên phối hợp đẹp mắt với Trọng Hùng hay Quốc Phương để khiến cho cầu môn BRVT liên tục bị đặt vào thế báo động cao.

Thắng dễ BRVT, Thanh Hoá đã điền tên mình vào bán kết. Ảnh: Phan Tùng

Phút 55, sau rất nhiều pha hãm thành, Văn Thắng đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Thanh Hoá. Lúc này nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh Thanh Hoá sẽ cho các trụ cột ra nghỉ rồi tung các cầu thủ trẻ vào sân. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn giữ nguyên con bài chất lượng trên sân và tiếp tục dồn ép BRVT. Phút 81, tiếp tục là Văn Thắng với pha xâm nhập vòng cấm địa rất hay và dứt điểm khéo léo sau đường chuyền từ biên phải của Trọng Hùng, nâng tỷ số lên 3-0.

Đã nắm chắc chiến thắng đậm trong tay, Thanh Hoá vẫn không giảm nhịp độ trận đấu và bắt đội khách chỉ biết căng mình ra hứng chịu. Thậm chí nếu may mắn hơn, Trọng Hùng hay Quốc Phương đã có thể ghi bàn sau những cú sút sấm sét.

Trong khi đó, những phút cuối trận, BRVT mới cố gắng gượng dậy và có được bàn thắng danh dự do công của Văn Thạnh. Thắng chung cuộc 3-1, Thanh Hoá đã điền tên mình vào vòng bán kết Cúp QG 2022.

Đội hình thi đấu

Thanh Hoá: Bửu Ngọc, Văn Lợi, Tiến Dũng, Minh Tùng (Xuân Hưng, 81’), Ngọc Tân, Trọng Hùng, Quốc Phương, A Mít (Xuân Cường, 61’), Thành Long, Văn Thắng, Đình Tùng (Ngọc Hà, 82’)

BRVT: Thanh Tuấn, Hoàng Phúc, Viết Phú, Thanh Hậu, Quỳnh Anh, Tấn Thành, Hoàng Hưng, Phương Thịnh, Văn Giang (Văn Thạnh, 71’), Ngọc Đức, Huy Tín.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo