x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DARWIN NUNEZ, NIỀM HY VỌNG MỚI CỦA ĐT URUGUAY

12:25 | 24/11/2022


Luis Suarez và Edinson Cavani là “song sát” đáng gờm của ĐT Uruguay trong nhiều năm qua,

Luis Suarez và Edinson Cavani là “song sát” đáng gờm của ĐT Uruguay trong nhiều năm qua, ở nhiều giải đấu lớn và sự hiệu quả của cặp tấn công này thì khỏi phải bàn cãi: 126 bàn cho ĐTQG (Suarez 68 bàn, Cavani 58 bàn).

Nhưng với sự xuất hiện của Darwin Nunez ở kỳ World Cup năm nay, nhiều khả năng Cavani sẽ phải nhường lại suất đá chính cho chân sút 23 tuổi đang là niềm hy vọng mới của bóng đá Uruguay.

Darwin Nunez không thể sánh bằng Cavani về kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì anh chỉ mới 13 lần khoác áo ĐTQG, trong khi Cavani đã có 133 trận. Tuy nhiên, lợi thế của Nunez lúc này là sức trẻ và phong độ cũng tốt hơn đàn anh.

Vâng, Cavani đã ở tuổi 35, trong khi Nunez chỉ mới 23. Phong độ của Nunez ở CLB hiện cũng bỏ xa Cavani khi anh đã ghi 9 bàn, 2 kiến tạo sau 18 lần ra sân trên mọi mặt trận cho Liverpool. Trong khi đó, Cavani chỉ mới có 1 bàn ở Valencia, và đến World Cup lần này với nhiều hoài nghi về khả năng đóng góp.

Nói cách khác, trong số các tiền đạo mà ĐT Uruguay mang đến World Cup 2022 gồm Luis Suarez, Edinson Cavani, Darwin Nunez, Giorgian De Arrascaeta, Facundo Torres, Agustin Canobbio, Maxi Gomez thì Cavani là yếu thế nhất do gánh nặng tuổi tác, và phong độ ghi bàn ở CLB cũng rất kém.

Trái lại, sức trẻ và phong độ đi lên trong màu áo Liverpool đã giúp Nunez chiếm được niềm tin của HLV Diego Alonso, nên khả năng anh được chọn đá chính với Luis Suarez tron trận ra quân gặp Hàn Quốc là rất cao.

Có thể dự đoán như thế bởi ở tuổi 35, Suarez rất cần một đối tác trẻ khỏe và xét ở khía cạnh này, Nurez đương nhiên hơn hẳn một Cavani sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 2/2023.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo