x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CROATIA 3-1 SCOTLAND: MODRIC ĐƯA CROATIA VÀO VÒNG 1/8

05:58 | 23/06/2021


Cuộc đọ sức sinh tử giữa Croatia vs Scotland đã có phần thắng thuộc về đội bóng Đông Âu.

Cuộc đọ sức sinh tử giữa Croatia vs Scotland đã có phần thắng thuộc về đội bóng Đông Âu. Và như thường lệ, người tạo nên sự khác biệt không ai khác chính là Quả bóng Vàng 2018: Luka Modric.

Khá bất ngờ khi Scotland dù nhận tổn thất lớn từ việc Billy Gilmour phải ngồi ngoài vì dương tính với Covid lại là đội nhập cuộc tốt hơn với một vài tình huống hãm thành nguy hiểm trong 15 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, Croatia lại là đội mở tỷ số ngay ở pha bóng đáng chú ý đầu tiên tạo được. Một bàn thắng mang đậm phong cách tấn công của đấu thủ. Từ tình huống treo bóng bên cánh phải, Ivan Perisic nhảy lên đánh đầu làm tường cho Vlasic khống chế rồi dứt điểm ở cự ly gần đánh bại David Marshall.

Bàn thắng bất ngờ giúp Croatia nắm lại thế trận và ung dung chơi theo ý mình. Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế nghiêng về đội quân của HLV Dalic thì trong thế trận bế tắc, Scotland đã có bàn thắng cân bằng tỷ số với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của McGregor. 

Hiệp hai trở lại với thế trận thuộc về Croatia. Nhưng mãi đến phút 62 họ mới vượt lên dẫn trước sau một pha xử lý đẳng cấp của Modric. Một cú trivela (vẩy má ngoài) bằng chân phải cực kỳ ngẫu hứng ở sát vạch 16m50, đưa bóng đi vào góc chết trong sự bất lực của thủ thành Marshall.

Chưa dừng lại ở đó, Modric lại tiếp tục tỏa sáng ở phút 77 khi quả đá phạt góc của anh tạo điều kiện cho Perisic băng vào đánh đầu cắt mặt ấn định chiến thắng 3-1.

3 điểm có được giúp Croatia chiếm lấy vị trí thứ 2 của Czech, đội bị Anh đánh bại với tỷ số tối thiểu ở trận cùng giờ. Họ trở thành đội thứ 12 có mặt ở vòng knock-out và đối thủ ở vòng 1/8 sẽ là đội nhì bảng E.

Chung cuộc: Croatia 3-1 Scotland

Ghi bàn: Vlasic (17’), Modric (62’). Perisic (77’) - McGregor (42’)

Đội hình xuất phát:

CROATIA (4-2-3-1): Dominik Livakovic; Josip Juranovic, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Josko Gvardiol; Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic; Ivan Perisic, Luka Modric, Nikola Vlasic; Bruno Petkovic.

SCOTLAND (3-4-3): David Marshall; Scott McTominay, Grant Hanley, Kieran Tierney; Stephen O'Donnell, Stuart Armstrong, Callum McGregor, Andrew Robertson; John McGinn, Lyndon Dykes, Che Adams.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo