x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHELSEA SẼ LOẠT 4 TÂN BINH KHỎI DANH SÁCH DỰ CHAMPIONS LEAGUE

13:53 | 02/02/2023


Theo The Sun, 4 trong 7 tân binh Chelsea chiêu mộ ở kì chuyển nhượng mùa Đông này sẽ không được dự vòng knock-out Champions League 2022/23.

Theo The Sun, 4 trong 7 tân binh Chelsea chiêu mộ ở kì chuyển nhượng mùa Đông này sẽ không được dự vòng knock-out Champions League 2022/23.

Chỉ tính riêng trong mùa đông 2023, Chelsea đã tiêu tốn 326 triệu bảng mua và mượn 8 cầu thủ, gồm Benoit Badiashile, David Fofana, Andrey Santos, Mykhailo Mudryk, Noni Madueke, Joao Felix, Malo Gusto và Enzo Fernandez.

Riêng trường hợp của Malo Gusto, The Blues cho Lyon mượn lại hậu vệ người Pháp đến hết mùa 2022/23. Như vậy, Gusto sẽ chỉ chính thức gia nhập Chelsea ở kì chuyển nhượng hè 2023.

Ở phần còn lại của mùa giải 2022/23, 4 trong 7 cầu thủ tân binh mùa đông của Chelsea sẽ không thể thi đấu tại Champions League. Bởi theo quy định của UEFA, các CLB chỉ được phép thay đổi 3 cầu thủ trong danh sách chính dự Champions League từ vòng knock-out so với thành phần được đăng kí từ vòng bảng. Hơn nữa, cả Mudryk, Badiashile, Madueke, Fofana và Santos đều sinh sau ngày 1/1/2001 nên theo quy định, họ cũng không đủ điều kiện lọt vào danh sách B dành cho các cầu thủ trẻ.

Vì lý do trên nên HLV Potter chỉ có thể chọn 3 trong 7 tân binh nói trên dự vòng knock-out. Nhiều khả năng, nhà cầm quân người Anh sẽ chọn bộ ba Felix, Mudryk và Enzo Fernandez.

Sự ra đi của Jorginho (tới Arsenal) giúp Chelsea giảm số cầu thủ đội một đang đăng ký dự Champions League xuống còn 23, nhưng với 3 tân binh sẽ được bổ sung, họ cần loại thêm 1 cầu thủ nữa ở danh sách hiện tại.

Với việc thương vụ chuyển sang PSG theo dạng mượn bị đổ bể, Hakim Ziyech vẫn phải ở lại Chelsea trong phần còn lại của mùa bóng, và anh nhiều khả năng sẽ là cái tên bị HLV Graham Potter loại bỏ, bên cạnh 4 tân binh Fofana, Madueke, Badiashile và Santos.

Nhóm cầu thủ đen đủi này còn chào đón thêm chàng thủ môn 18 tuổi Gabriel Slonina, người vừa gia nhập Chelsea sau nửa đầu mùa bóng chơi cho CLB cũ Chicago Fire theo dạng mượn.

Ziyech trị giá khoảng 18 triệu bảng. Fofana khiến Chelsea tiêu tốn 10,5 triệu; Santos là 11 triệu và Slonina 7 triệu. Badiashile và Madueke mỗi người khiến The Blues phải móc hầu bao 35 triệu. Đồng nghĩa tổng số tiền "lãng phí" cho nhóm cầu thủ này lên tới 116,5 triệu bảng.

Tại vòng 1/8 Champions League 2022/23, Chelsea sẽ chạm trán Dortmund. Đấu trường Champions League là đấu trường duy nhất Chelsea hy vọng có thể giành danh hiệu ở mùa giải này sau khi sớm bị loại ở FA Cup, Cúp Liên đoàn. Còn tại Ngoại hạng Anh, họ đang kém đội đầu bảng Arsenal đến 21 điểm.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo