x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CĐV ANH ĐƯỢC UỐNG BIA NGAY TRÊN SÂN Ở TRẬN ĐẤU VỚI ĐAN MẠCH

17:11 | 19/06/2024


Các CĐV Anh sẽ được uống bia nồng độ cồn cao ngay trong trận đấu với Đan Mạch, một thú vui tuyệt vời mà người Anh bị cấm suốt 40 năm qua tại quê nhà.

Các CĐV Anh sẽ được uống bia nồng độ cồn cao ngay trong trận đấu với Đan Mạch, một thú vui tuyệt vời mà người Anh bị cấm suốt 40 năm qua tại quê nhà.

Trước đó, cảnh sát Đức đã dùng nhiều biện pháp, gồm cả hạn chế rượu bia, để ngăn chặn những hành động quá khích của CĐV Anh. Ở trận đấu giữa Serbia và Anh trên sân Veltins Arena hôm 17/6, xung quanh sân vận động chỉ được bán loại bia Bitburger Radler có nồng độ cồn tối đa 2,5%. Mỗi người chỉ được mua tối đa 2 chai bia. Ngoài ra, việc mang bia vào sân vận động bị cấm tuyệt đối.

Tuy nhiên, các quy tắc chặt chẽ trên sẽ được nước chủ nhà nới lỏng. Một bầu không khí sặc mùi rượu bia sẽ xuất hiện trên các khán đài của Waldstadion tại Frankfurt, ở trận Đan Mạch vs Anh thuộc bảng C của EURO 2024. Vẫn là bia Bitburger nhưng là loại nồng độ cồn cao (4,8%) sẽ được bán phục vụ các CĐV. Và điều đặc biệt nhất là các CĐV được phép mang bia vào sân vận động và thưởng thức trong lúc xem bóng đá.

Cảnh sát Đức dự báo bầu không khí tiệc tùng sẽ diễn ra tưng bừng trước, trong và sau trận đấu tại Waldstadion. Đặc biệt là trong 90 phút của trận Đan Mạch vs Anh, khi hàng nghìn CĐV Anh cầm chai bia trên tay. Việc đảm bảo an ninh sẽ khó khăn hơn nhưng phía cảnh sát tự tin sẽ kiểm soát được tình hình mà không làm hỏng ngày vui của CĐV. 

Khỏi phải nói người Anh sung sướng cỡ nào khi được mang bia vào xem sân xem bóng đá. Dự kiến sẽ có khoảng 40.000 CĐV Anh đổ bộ đến Frankfurt, và chỉ 10.000 người trong số đó có vé vào Waldstadion cổ vũ thầy trò Gareth Southgate.

Bia có nồng độ cồn 4,8% sẽ được bán phục vụ CĐV ở trận Đan Mạch - Anh
Bia có nồng độ cồn 4,8% sẽ được bán phục vụ CĐV ở trận Đan Mạch - Anh

“Đây là một sự kiện tuyệt vời cho các CĐV Anh những người đã rất nhiều năm không được uống bia trong sân vận động”, Jamie Holbrook, 49 tuổi, một giám đốc đến từ Grimsby, chia sẻ trên tờ The Sun.

Paul Meadows, fan ruột của Tottenham, một thợ lợp mái nhà 38 tuổi đến từ phía Tây London đồng quan điểm: “Tôi rất nóng lòng được uống bia trong trận đấu. Tôi không ngại việc bị dội bia ướt sũng lên người nếu Bellingham ghi bàn”.

Cần biết, việc uống rượu bia trong sân vận động đã bị cấm trong hệ thống 5 giải hàng đầu của Anh kể từ năm 1985. Thế nên việc được mang bia vào Waldstadion giống như một sự giải thoát “nghìn năm có một” của hàng chục ngàn CĐV đến từ xứ sương mù.

Trước đó ở trận ra quân gặp Serbia, các CĐV Anh đã lách luật bằng cách nốc thật nhiều bia rượu trước khi tới sân Veltins Arena tại Gelsenkirchen. Nhưng họ sẽ không phải làm thế tại Frankfurt. Người phát ngôn của thành phố khẳng định: “Chúng tôi sẽ bán thêm cả rượu táo để phục vụ CĐV Anh. Rượu táo không chỉ là rượu mà còn là di sản văn hóa của Frankfurt”.

Ở trận đấu giữa Serbia và Anh, cuộc xung đột bạo lực đã diễn ra giữa khoảng 150 CĐV của hai đội. Cảnh sát địa phương đã phải vất vả ngăn chặn những thành phần quá khích.

Về mức độ an ninh, trận Đan Mạch vs Anh còn được cảnh sát Đức xếp vào hạng “có nguy cơ cao”. Tuy nhiên chính quyền Frankfurt vẫn quyết định nới lỏng quy định rượu bia để thu hút cổ động viên. Đồng thời lực lượng cảnh sát sẽ được tăng cường nhằm đảm bảo an ninh.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo