x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BETIS & ADN CỦA BARCELONA

17:18 | 04/12/2021


Real Betis có trong đội hình tới 8 cầu thủ từng thi đấu hoặc trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barca!

Real Betis có trong đội hình tới 8 cầu thủ từng thi đấu hoặc trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barca! Thế nên, cuộc hành quân của đội bóng này đến Camp Nou không khác gì sự trở về nhà của những con người mang trong mình AND của Barca.

Thống kê cho thấy, có đến 8 cầu thủ ở đội một Betis từng là người của Barca gồm Claudio Bravo, Marc Bartra, Cristian Tello, Martin Montoya, Juan Miranda, Hector Bellerin, Alex Moreno và Rodri Sanchez. Với Bravo, tuy không trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca, nhưng thủ thành 38 tuổi người Chile từng chơi hai mùa bóng (2014 đến 2016) cho Barca. Đội trưởng của ĐT Chile hiện tại này cũng đồng thời từng là đồng đội của Xavi, người hiện là HLV của Barca. 

Marc Bartra thì khác! Hậu vệ này gia nhập lò La Masia từ năm 11 tuổi và rời Barca năm 25 tuổi để gia nhập Dortmund, và giờ là trụ cột của Betis. Tương tự, Martin Montoya và Cristian Tello cũng trưởng thành từ lò La Masia và sau đó được đôn lên đội Một của chính Barca. Hậu vệ trái Juan Miranda cũng thế. Anh gia nhập lò đào tạo Barca năm 13 tuổi và ra mắt đội Một của đội chủ sân Camp Nou năm 2018, trước khi chuyển sang Schalke rồi được Betis mua lại.

Chỉ có Hector Bellerin, Alex Moreno và Rodri Sanchez chưa từng ra mắt đội Một của Barcelona, nhưng cũng từng được rèn giũa ở La Masia. Bellerin đã chơi ở La Masia từ khi còn rất nhỏ, sau đó được Arsenal ký hợp đồng và quay trở lại Tây Ban Nha sau vài mùa bóng. Còn Alex là thành viên của đội U19 Barca ở mùa giải 2011/12.

Đáng nhắc tới nhất chính là Rodri! Anh là cầu thủ trẻ xuất sắc ở Betis mùa này, nhưng từng trải qua vài tháng ở đội trẻ của Barca.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo