x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÁO CHÍ THẾ GIỚI NÓI GÌ TRƯỚC TIN MESSI RỜI PSG?

16:11 | 02/06/2023


Truyền thông thế giới đưa ra những bình luận khác nhau sau khi thông báo Lionel Messi sẽ rời PSG được đưa ra.

Truyền thông thế giới đưa ra những bình luận khác nhau sau khi thông báo Lionel Messi sẽ rời PSG được đưa ra.

Tối 1/6 (giờ Hà Nội), HLV Christopher Galtier xác nhận Lionel Messi không còn gắn bó với PSG sau khi mùa giải này khép lại. Messi đã ghi 32 bàn trong 74 lần ra sân cho PSG và giành 2 danh hiệu Ligue 1. Tuy nhiên ngôi sao người Argentina đã không đoạt được chức vô địch Champions League với đội bóng thủ đô Paris.

Báo chí Pháp đưa ra quan điểm sau khi biết tin Messi sẽ rời nhà ĐKVĐ Ligue 1. L'Équipe đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Lionel Messi ở PSG, câu chuyện về một cuốn tiểu thuyết còn dang dở”. Theo L'Équipe khoảng thời gian khoác áo ở PSG là một chương đáng thất vọng trong sự nghiệp của Messi.

Le Monde cũng đưa ra bình luận tương tự: “Messi ở PSG: 2 năm không đáp ứng được kỳ vọng lớn”.

“Dấu ấn mà nhà vô địch World Cup người Argentina để lại ở PSG sẽ là dấu ấn của một thiên tài bóng đá đang sa sút. Thời gian của Messi ở PSG phản ánh sự thất bại của câu lạc bộ, do nhầm lẫn giữa chiến thuật bóng đá và tiếp thị”, Le Monde viết.

L'Équipe đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Lionel Messi ở PSG, câu chuyện về một cuốn tiểu thuyết còn dang dở”.
L'Équipe đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Lionel Messi ở PSG, câu chuyện về một cuốn tiểu thuyết còn dang dở”.

Le Monde sau đó nhấn mạnh việc Lionel Messi nhận mức lương 30 triệu euro/mùa nhưng không thể giúp PSG chinh phục chức vô địch Champions League.

“Được chào đón như vị vua, Messi rời PSG mà không có vương miện”, Liberation giật tít.

Truyền thông Argentina bất ngờ trước việc Messi rời PSG. La Nacion đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Messi rời PSG: Đó là thông báo gây bất ngờ của HLV Christophe Galtier”.

La Nacion nhắc tới việc Messi bị các CĐV của PSG huýt sáo và la ó ngay trước cửa nhà vào ngày 13/3. “Đúng. Các CĐV PSG đã huýt sáo với Messi. Có lẽ chiều hôm đó, Messi đã quyết định ra đi”, La Nacion viết.

Trong khi đó, Ole đánh giá về thời gian của Messi ở PSG: “Messi gặp khó khăn trong việc thích nghi ở PSG trong năm đầu tiên tại CLB. Nhưng anh ấy đã chơi tuyệt vời ở mùa bóng thứ 2 tại đây với 21 bàn thắng và 21 kiến tạo trong 41 trận, ngoài ra Messi còn giành chức vô địch Ligue 1. Nhiệm vụ mà Messi chưa hoàn thành ở PSG là chức vô địch Champions League".

Báo chí Tây Ban Nha thì chú ý tới tương lai của Messi. SPORT viết: “Mọi đề nghị đang nằm trên bàn của Messi. Barcelona, MLS hoặc Saudi Arabia. Barcelona đã hơn một lần bày tỏ mong muốn đưa Messi trở lại CLB. Ngay cả chủ tịch CLB, HLV và các cầu thủ đều ủng hộ Messi quay lại. Bây giờ tương lai của Messi đang ở rất xa Paris. Liệu có 1 điệu nhảy cuối cùng của Messi ở CLB Barcelona?”.

Trong khi đó, Goal viết: "Một thất bại hoàn toàn": Việc Lionel Messi chuyển đến PSG chỉ dựa trên tiền bạc từ đầu đến cuối”.

Messi sẽ đá trận cuối cùng cho PSG vào ngày 4/6 (2 giờ sáng, giờ Hà Nội), khi đội bóng thủ đô Paris tiếp đón Clermont trên sân nhà.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo