x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÁN KẾT LƯỢT ĐI EUROPA LEAGUE: ROMA THẮNG TRÊN SÂN NHÀ, JUVENTUS VẤT VẢ CẦM HOÀ SEVILLA

08:11 | 12/05/2023


Trên sân nhà, Roma có chiến thắng tối thiểu khi tiếp đón Leverkusen, trong khi Juventus đã phải rất vất vả mới cầm hoà được Sevilla.

Trên sân nhà, Roma có chiến thắng tối thiểu khi tiếp đón Leverkusen, trong khi Juventus đã phải rất vất vả mới cầm hoà được Sevilla.

Hành quân tới sân Olimpico với mạch 9 trận liên tiếp không thua trên sân khách trong đó có 6 chiến thắng, đang giúp các cầu thủ Leverkusen có sự tự tin cần thiết. Đáng chú ý, 3 trận sân khách tại các vòng knock-out Europa League, Leverkusen đều ca khúc khải hoàn rời sân của đối phương.

Tuy nhiên, mạch trận thăng hoa này của Leverkusen đã chấm dứt ở trận lượt đi vòng bán kết Europa League, khi nhận thất bại tối thiểu trước chủ nhà AS Roma. Mặc dù phải đối mặt với sự "già rơ" của ông thầy Jose Mourinho, nhưng HLV Xabi Alonso nhìn chung cũng đã có một trận đấu tương đối thành công và nếu may mắn, họ phải có ít nhất một trận hòa.

Leverkusen là đội nhập cuộc chủ động hơn và có cơ hội mở tỷ số ngay phút thứ 6, nhưng ​​​​Florian Wirtz đã bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Điều tương tự cũng xảy ra với AS Roma, khi thủ thành Lukas Hradecky có pha cản phá xuất sắc tình huống đánh đầu của hậu vệ Roger Ibanez ở phút 19.

Bove ghi bàn thắng duy nhất giúp Roma giành lợi thế trước Levekusen

Thế trận giằng co chỉ bị phá vỡ ở phút 63. Sau cú dứt điểm của tiền đạo Tammy Abraham bị thủ thành Hradecky đẩy ra, cầu thủ trẻ Edoardo Bove đã có mặt đúng lúc và sút bồi một chạm tung lưới đội khách ghi bàn thắng duy nhất. Trước khi ghi bàn thắng đầu tiên ở cúp châu Âu, cầu thủ 20 tuổi cũng chính là người có pha đột phá dũng mãnh loại bỏ hai cầu thủ đội khách và chuyền cho Abraham.

Các cầu thủ Leverkusen có cơ hội gỡ hòa ở phút 86 nhưng nỗ lực của Jeremie Frimpong sau sai lầm của Rui Patricio đã bị cản phá. Nỗ lực khiếu nại về quả phạt đền trong cùng một vụ việc đã bị trọng tài của giải Ngoại hạng Anh, Michael Oliver bác bỏ và tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Một đại diện khác của bóng đá Italia cũng ra quân ở trận bán kết còn lại là Juventus, khi họ tiếp đón đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử Europa League - câu lạc bộ Sevilla. Mặc dù là đội chủ nhà nhưng Bianconeri thi đấu rất bế tắc và thậm chí bị đối thủ vươn lên dẫn trước sau cú dứt điểm chính diện khung thành của En Nesyri ở phút 26.

Pogba tỏa sáng giúp Juventus có trận hòa may mắn trên sân nhà trước Sevilla

Những quân bài tốt nhất đã được HLV Max Allegri sử dụng trong trận đấu này, đáng chú ý có sự góp mặt của tiền vệ Paul Pogba - người được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng không thể mang lại quá nhiều đột biến cho Juventus trên mặt trận tấn công.

Tưởng như sẽ phải chấp nhận một thất bại trên sân nhà và chịu bất lợi lớn trước trận lượt về, Juventus đã có được bàn gỡ ở phút 90+7. Pogba được nhắc đến ở tình huống này khi có đường chuyền thuận lợi để một cầu thủ khác vào sân là Federico Gatti đánh đầu ấn định tỷ số 1-1.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo