x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BAHRAIN 1-3 NHẬT BẢN: NHẸ NHÀNG GIÀNH VÉ VÀO TỨ KẾT

23:41 | 31/01/2024


Bất chấp thủ thành Zion Suzuki lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà, Nhật Bản vẫn đánh bại Bahrain với tỷ số 3-1 để giành quyền vào chơi tứ kết Asian Cup 2023.

Bất chấp thủ thành Zion Suzuki lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà, Nhật Bản vẫn đánh bại Bahrain với tỷ số 3-1 để giành quyền vào chơi tứ kết Asian Cup 2023.

1 bàn thắng trong hiệp đấu… buồn ngủ

Ở trận đấu diễn ra tối 31/1, Nhật Bản gặp một áp lực không hề nhỏ sau màn trình diễn không mấy ấn tượng ở vòng bảng. Có lẽ vì thế, các học trò của HLV Moriyasu đã nhập cuộc đầy thận trọng trước Bahrain. Ngay phút thứ 9, Kubo thực hiện pha đá phạt góc để Ayase Ueda bật nhảy đánh đầu hiểm hóc, nhưng thủ môn Lutfallah xuất sắc tung người cứu thua. Sau tình huống này, đội bóng xứ mặt trời mọc đã chơi bế tắc trước một hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ. 

Gần như Bahrain chỉ tập trung chơi phòng ngự. Họ chờ đối phương hở sườn để tạo ra những pha phản công nhưng Ali Madan hay Yusuf Hela đều không có nhiều tình huống áp sát khung thành. Khoảng thời gian giữa trận như ru ngủ khán giả khi đôi bên đều không tạo ra một cơ hội đáng kể nào. Mãi cho đến phút 29, Bahrain mới có cú sút đầu tiên khi Ali Madan dứt điểm ở gần vòng 16m50 nhưng bóng lại đi không hiểm hóc.

Trong thế trận buồn ngủ, Nhật Bản bất ngờ có bàn thắng ở phút 31. Từ khoảng cách hơn 30m, hậu Seiya Maikum tung cú sút xa đi trúng cột dọc, ngay sau đó, Ritsu Doan đón bóng bật ra và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho Nhật Bản.

Thủ môn Suzuki của Nhật Bản lại tiếp tục mắc sai lầm thật may các đồng đội của anh đã sửa sai
Thủ môn Suzuki của Nhật Bản lại tiếp tục mắc sai lầm thật may các đồng đội của anh đã sửa sai

“Onana Nhật Bản” báo hại, Samurai vẫn vào tứ kết

Với việc dẫn điểm ở hiệp 1, các học trò của HLV Moriyasu khởi đầu hiệp 2 rất tưng bừng. Ở phút 49, trọng tài đã căng cờ báo Kubo việt vị trong tình huống tiền vệ này đứng dưới hàng phòng ngự rồi ghi bàn. Thế nhưng sau khi check VAR, các trọng tài đã công nhận bàn thắng này khi nhận định, Kubo nhận bóng từ một pha bóng bật ra từ chân hậu vệ Bahrain và anh không hề việt vị.

Những tưởng mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn với Nhật Bản thì tai hoạ đã ập đến với họ ở phút 64. Sau pha đá phạt góc, một cầu thủ Bahrain đánh đầu buộc Zion Suzuki đẩy bóng. Tuy nhiên, ở tình huống sau đó, thủ môn có ngoại hình giống thủ thành Man United - Onana và tiền đạo Ueda phối hợp không ăn ý, đưa bóng vào lưới nhà trong sự sững sờ của đồng đội và NHM. 

Sau bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, Bahrain chơi khá nôn nóng dẫn tới việc lộ ra những khoảng trống ở hàng phòng ngự. Đội bóng Tây Á đã phải trả giá khi Ueda dùng tốc đốc đẩy bóng qua hai hậu vệ rồi tung ra cú đá qua hai chân Lutfallah. Thế trận trên sân được các học trò Moriyasu lập lại một cách dễ dàng. Nỗ lực của các cầu thủ Bahrain là đáng khen ngợi nhưng trước một đối thủ có đẳng cấp vượt trội các học trò của HLV Antonio Pizzi không có thêm một cơ hội nào dù trận đấu có thêm 10 phút bù giờ.

Trong khi đó, Nhật Bản chơi khá thảnh thơi. Sự xuất hiện của Mitoma và Minamino trên sân đã giúp Samurai kiểm soát hoàn toàn thế trận. Ở phút 84, một mình Mitoma đi bóng qua 4 cầu thủ đối phương nhưng Asano lại vấp ngã trong hình huống ngon ăn này. Cũng chính cầu thủ này có thêm cơ hội đối đầu ở phút 90+5’ nhưng Asano lại không thắng được thủ môn Lutfallah. 

Thắng 3-1, Nhật Bản vào tứ kết vào họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Iran và Syria.

Ghi bàn: Zion Suzuki (64’ phản lưới) - Risu Doan (31’), Kubo (49’), Ueda (72’)

Đội hình xuất phát:

Bahrain: Ebrahim Lutfallah, Sayed Baqer, Hazaa Ali, Mohammed Adel, Waleed Al Hayam, Ali Madan, Jassim Al Shaikh, Komail Al Aswad, Mohamed Marhoon, Mohamed Al Hardan, Aboulla Yusuf Helal.

Nhật Bản: Zion Suzuki, Ko Itakura, Takehiro Tomiyasu, Yuka Nakayama, Seiya Maikuma, Keito Nakamura, Reo Hatate, Takefusa Kubo, Wataru Endo, Ritsu Doan, Ayase Ueda.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo