x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

AUSTRALIA 1-1 UZBEKISTAN: CHIA ĐIỂM HỢP LÝ

23:21 | 23/01/2024


Bàn thắng từ chấm 11m sau khi trọng tài xem lại VAR vẫn không thể giúp cho Australia giành trọn 3 điểm

Bàn thắng từ chấm 11m sau khi trọng tài xem lại VAR vẫn không thể giúp cho Australia giành trọn 3 điểm trước một Uzbekistan chơi nổi trội hơn ở hiệp 2 để kết  thúc trận cuối cùng của bảng B Asian Cup 2023 với mỗi đội có 1 điểm.

Về lý thuyết, đội đứng nhất bảng B sẽ dễ thở hơn ở vòng sau khi chỉ phải gặp 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Được đánh giá cao hơn nên Australia nhập cuộc với quyết tâm thắng trận để thị uy sức mạnh, qua đó bảo đảm vững chắc ngôi đầu. Ở hiệp 1, đội bóng này đã chiếm thế chủ động khi kiểm soát bóng đến 57%. Tuy nhiên, cơ hội ăn bàn mà Australia tạo về phía khung thành Uzbekistan là không nhiều. Lý do, đội bóng Tây Á này tổ chức trận đấu khá chặt chẽ, đảm bảo sự kỷ luật trong khâu phòng ngự khiến cho các pha hãm thành thiên về sức mạnh của Australia rơi vào thế bế tắc.

Dù vậy, bước ngoặt đã xảy ra ở phút 41 khi Odiljon Hamrobekov chơi lăn xả để cản đường bóng của Australia. Trong tình huống này, đội bóng xứ Chuột túi đã dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, sau khoảng 2 phút bóng tiếp tục trên sân, trọng tài đã nhận tư vấn từ tổ VAR và đã quyết đinh tham khảo công nghệ hỗ trợ này. Quyết định thổi 11m đối với Uzbekistan đã đưa ra, sau khi trọng tài xách định Odiljon Hamrobekov đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Boyle đã thực hiện thành công quả 11m để đưa Australia vươn lên dẫn trước.

Australia mở tỷ số trên chấm 11m
Australia mở tỷ số trên chấm 11m

Trong hiệp 2, Uzbekistan nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng Tây Á đã tạo sức ép khá lớn về phần sân của Australia. Và những nỗ lực cuối cùng của Uzbekistan đã được đền đáp bằng bàn gỡ của Turg'unboyev, sau quả bật cao đánh đầu chính xác ở phút 63. Chơi rất mạnh mẽ sau đó, nhưng đội bóng này không thể có thêm bàn thắng. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Với kết quả này, Australia đứng đầu bảng với 7 điểm, trong lúc Uzbekistan đứng nhì với 5 điểm và giành 2 vé đi tiếp của bảng B.

Ghi bàn: Boyle (45+1’, pen) - Turg'unboyev  (63’)

Đội hình thi đấu:

Australia: Ryan, Atkinson, Rowles, Souttar, Baccus, Bos, Behich, Irvine, McGree, Yengi, Boyle. 

Uzbekistan: Yusupov, Arrshumatov, Eshmurodov, Abdirahmatov, Sayfiyev, Hamborekov, Shukurov, Erkinov, Narsullayev, Urunov, Fayzullayev.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo