x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

2 ỨNG VIÊN SVĐ SÁNG GIÁ TỔ CHỨC CHUNG KẾT WORLD CUP 2026

16:59 | 04/07/2023


Đến tận thời điểm này, FIFA vẫn chưa quyết định xong sân đấu nào sẽ đăng cai trận chung kết World Cup 2026.

Đến tận thời điểm này, FIFA vẫn chưa quyết định xong sân đấu nào sẽ đăng cai trận chung kết World Cup 2026.

World Cup 2026 sẽ là kỳ đại hội bóng đá đầu tiên có thể thức 48 đội. Chính vì số lượng trận tăng vọt, nên cần số lượng sân đấu tương ứng. Ba nước đồng chủ nhà là Mỹ, Canada và Mexico đang rất tích cực chuẩn bị cho một ngày hội bóng đá thành công nhất.

Theo đó, Mỹ vẫn là nơi tổ chức chính của giải đấu. Trong khi Mexico chỉ đóng góp 3 SVĐ, Canada góp 2, thì Mỹ sẽ dùng tới 11 sân khắp cả nước để tổ chức World Cup 2026. Theo đó, FIFA sẽ chia cả Bắc Mỹ ra thành 3 khu vực để tiện quản lý. Khu vực phía Tây sẽ bao gồm 5 sân ở Vancouver, Seattle, San Francisco, Los Angeles và Guadalajara. Phía Đông bao gồm 5 sân ở Toronto, Boston, New York City, Philadelphia và Miami. Khu vực trung tâm có 6 sân ở Kansas City, Dallas, Houston, Atlanta, Monterrey và Mexico City.

FIFA đang cân nhắc 2 sân là MetLife và AT&T để tổ chức trận chung kết. Sân MetLife là sân nhà của đội bóng chày New York Giants với sức chứa 82.500 chỗ ngồi. Còn sân AT&T cũng của một CLB bóng chày khác là Dallas Cowboys và có hơn 8 vạn chỗ.

Cả 2 sân đấu đều vô cùng hiện đại và đáp ứng tối đa mọi yêu cầu của FIFA. Ban đầu, FIFA nghiêng về sân AT&T. Tuy nhiên, có nhiều cảnh báo thời điểm diễn ra chung kết sẽ có đợt nắng nóng đáng báo động ở Texas, qua đó ảnh hưởng tới trải nghiệm một trận đấu tầm cỡ như vậy.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo