x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHELSEA LẬP KỶ LỤC ĐÁNG QUÊN TẠI CHUNG KẾT CARABAO CUP

13:52 | 26/02/2024


Đêm 25/2, Chelsea thua Liverpool 0-1 tại Wembley, qua đó có lần thứ 3 liên tiếp thất bại ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh (2018/19, 2021/22 và 2023/24).

Đêm 25/2, Chelsea thua Liverpool 0-1 tại Wembley, qua đó có lần thứ 3 liên tiếp thất bại ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh (2018/19, 2021/22 và 2023/24).

Liverpool mang đến Wembley đội hình sứt mẻ vì chấn thương. Hàng loạt trụ cột của "The Kop" vắng mặt gồm Alisson, Mohamed Salah, Dominik Szoboszlai, Darwin Nunez, Joel Matip, Curtis Jones, Trent Alexander-Arnold,... Dù vậy, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn tự tin đẩy cao đội hình, tấn công phủ đầu Chelsea ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đại diện vùng Merseyside cầm bóng 53% và tạo ra khá nhiều cơ hội. Tài năng của thủ thành Djordje Petrovic cùng chút may mắn đã giúp "The Blues" trụ vững trước nỗ lực dứt điểm của Luis Diaz, Cody Gakpo. Phút 41, Petrovic đã bất lực nhưng pha lắc đầu của Gakpo lại đưa bóng đi trúng cột.

Ở chiều ngược lại, sự cơ động của bộ đôi tiền vệ đắt giá, Moises Caicedo, Enzo Fernandez giúp "The Blues" nhiều lần tranh cướp bóng thành công, sau đó thực hiện những tình huống chuyển trạng thái đầy tốc độ. Phút 21, Cole Palmer đối diện với khung thành rộng mở, nhưng anh lại không khuất phục được thủ thành Caoimhin Kelleher. 20 phút sau, Jackson Martinez thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang để Raheem Sterling đệm cận thành, tung lưới đội bóng cũ. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và từ chối công nhận bàn thắng của đại diện thành London vì lỗi việt vị.

Liverpool tránh được bàn thua nhưng vẫn chịu tổn thất về lực lượng, khi tiền vệ Ryan Gravenberch phải rời sân bằng cáng, sau pha va chạm với Caicedo.

Sang hiệp hai, Liverpool bất ngờ vượt lên dẫn trước, sau pha đánh đầu của Virgil van Dijk. Kịch tính một lần nữa được đẩy lên cao, khi VAR vào cuộc và tước bàn thắng của "The Kop". Wataru Endo bị phát hiện đã tham gia tình huống tấn công khi ở vị trí việt vị.

Tinh thần của Chelsea dâng cao sau khi được VAR cứu. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino tự tin tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Kelleher tiếp tục chứng tỏ phong độ xuất sắc ở những trận đấu cúp, khi từ chối hàng loạt cơ hội ăn bàn của Conor Gallagher. Trong lần duy nhất Kelleher bị Gallagher đánh bại ở phút 75, bóng lại đi trúng cột. Cũng không thể không nhắc đến pha đệm vọt xà từ cự ly chưa đầy 3m của Disasi.

Tỷ số 0-0 được duy trì cho đến hết thời gian thi đấu chính thức. Sang hiệp phụ, Liverpool giành lại thế trận để tạo ra sức ép liên tiếp về phía khung thành đối thủ. Trong lần dứt điểm thứ 24 từ đầu trận, "Lữ đoàn đỏ" đã có bàn thắng định đoạt trận chung kết. Tiếp tục từ một quả phạt góc ở phút 118, Van Dijk bật cao đánh đầu hiểm hóc, không cho Petrovic cơ hội cản phá.

Quãng thời gian ít ỏi là không đủ để Chelsea lật ngược thế cờ. Trong 2 lần vào chung kết Cúp Liên đoàn gần nhất tại Wembley, "The Blues" đều nhận thất bại trước "The Kop" (2021/22 và 2023/24). Thậm chí, Chelsea còn lập kỷ lục khi trở thành CLB Anh đầu tiên trong lịch sử thua 6 trận chung kết cúp quốc nội liên tiếp tại Wembley, bao gồm 3 trận chung kết Carabao Cup và 3 trận chung kết FA Cup (2020, 2021, 2022).

Mauricio Pochettino sẽ có một mùa giải trắng tay. Ngay cả tấm vé dự vòng sơ loại Conference League dành cho đội vô địch Carabao Cup cũng đã vuột khỏi tầm tay đội bóng phía Tây London. Trong khi đó, Liverpool trở thành CLB giàu truyền thống nhất Cúp Liên đoàn Anh với 10 lần đăng quang, nhiều hơn 2 lần so với Man City.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo