x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BRUNO FERNANDES ĐỨNG ĐẦU CHÂU ÂU Ở CHỈ SỐ NÀY

21:15 | 31/12/2023


Dù cá nhân không thực sự quá nổi bật và MU cũng không phải đội bóng thành công nhất trong năm 2023, nhưng Bruno Fernandes vẫn là cầu thủ số một châu Âu ở một chỉ số.

Dù cá nhân không thực sự quá nổi bật và MU cũng không phải đội bóng thành công nhất trong năm 2023, nhưng Bruno Fernandes vẫn là cầu thủ số một châu Âu ở một chỉ số.

2023 không phải năm diễn ra giải đấu lớn nào trong mùa hè, nhưng các cầu thủ ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu vẫn thi đấu với thời lượng lớn. Hơn 50 người trong số họ đã chơi hơn 4.500 phút cho CLB và ĐTQG (tương đương 50 trận trọn vẹn 90 phút), và một vài trong số đó thậm chí đã hoạt động hơn 5.000 phút.

Tuy nhiên, có một cầu thủ nổi bật hơn tất cả khi nói đến sự bền bỉ và khả năng chống chọi với chấn thương cũng như mệt mỏi một cách tuyệt đối: tiền vệ Bruno Fernandes của MU và ĐT Bồ Đào Nha.

Cầu thủ 29 tuổi này là cái tên duy nhất trong số các cầu thủ ưu tú của châu Âu đã chơi hơn 70 trận vào năm 2023 và là người duy nhất có hơn 6.000 phút thi đấu trong năm dương lịch sắp trôi qua. Đội trưởng của Quỷ đỏ đã xuất hiện ở Premier League, Champions League, Europa League, thậm chí cả FA Cup và Carabao Cup. Ở cấp độ quốc tế, anh cũng góp mặt trong chiến dịch vòng loại EURO 2024 của Seleccao.

Có 6 cầu thủ đến từ Premier League trong top 10 người thi đấu nhiều nhất năm 2023, và 3 trong số đó thuộc về Man City, điều không quá ngạc nhiên khi đội bóng của Pep Guardiola đã giành được cú ăn ba mùa trước. Chiến thắng của họ tại Champions League đồng nghĩa với việc các ngôi sao của CLB này chinh chiến không chỉ ở Siêu cúp châu Âu mà còn cả FIFA Club World Cup trong năm nay.

Không một cầu thủ nào của Ligue 1 hay Bundesliga lọt vào top 10, chỉ có Harry Kane của Bayern Munich là người duy nhất lọt vào top 25 – phần lớn là do anh đã chơi rất nhiều trận cho Tottenham và ĐT Anh.

Trong khi hầu hết những người chơi nhiều phút nhất là các cầu thủ phòng ngự, thì có một số cầu thủ chơi cao hơn đã chứng tỏ mình là nhân tố không thể thiếu ở CLB và ĐTQG, cũng như một thể trạng bền bỉ suốt 1 năm dài. Và Bruno Fernandes là cá nhân đứng trên tất cả.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo