Nếu truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
Lichthidau1.com

TUYỂN THỦ TRUNG QUỐC CHÊ CHẤT LƯỢNG CẦU THỦ NHẬP TỊCH INDONESIA

17:10 | 18/10/2024


Một số cầu thủ Trung Quốc cho rằng, chất lượng cầu thủ nhập tịch của Indonesia chỉ thuộc hạng 2 châu Á.

Một số cầu thủ Trung Quốc cho rằng, chất lượng cầu thủ nhập tịch của Indonesia chỉ thuộc hạng 2 châu Á.

Indonesia đã gây nức lòng truyền thông Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung sau khi đạt thành tích 3 trận bất bại ở vòng loại 3 World Cup 2026, khi hoà Saudi Arabia, Australia và Bahrain. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã bất ngờ bị Trung Quốc đánh bại ở lượt trận thứ 4 với tỷ số 2-1. Chính thất bại này đã khiến đội tuyển xứ Vạn đảo gặp nhiều bất lợi trong tham vọng giành vé đến VCK World Cup 2026.

Sau trận đấu trên sân Thanh Đảo, truyền thông xứ tỷ dân cho rằng Indonesia đã quá kiêu ngạo và tự tin trước màn đối đầu với tuyển Trung Quốc. Thậm chí, tiền đạo Wei Shihao khẳng định Indonesia không hề mạnh hơn Trung Quốc. "Tôi không cho rằng ĐT Indonesia thực sự mạnh hơn đội tuyển Trung Quốc. Đội bóng này có một số cầu thủ nhập tịch thi đấu ở nước ngoài, nhưng mức độ gắn kết chắc chắn không tốt bằng chúng tôi. Bóng đá hiện đại đề cao lối chơi đồng đội".

Tiền vệ trẻ 23 tuổi của tuyển Trung Quốc, Xie Wenneng còn nhận định dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia thuộc hạng 2 châu Á. "Các cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Indonesia chỉ có chất lượng thuộc nhóm hạng 2 châu Á. Năng lực của đội tuyển Trung Quốc không thua kém họ, thậm chí là bằng hoặc nhỉnh hơn.”

Mặc kệ những lời dèm pha từ phía truyền thông và các cầu thủ Trung Quốc, giới chuyên môn vẫn cho rằng tuyển Indonesia là một đội bóng đầy triển vọng. Ở trận đấu gặp Trung Quốc, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã kiểm soát bóng đến 76%, tung ra đến 14 cú dứt điểm, thay vì chỉ 6 cú dứt điểm bên phía đội chủ nhà. Xét tổng thể, Indonesia đã chơi lấn lướt và để lại nhiều dấu ấn hơn tuyển Trung Quốc. 

Vấn đề của Indonesia lúc này là khâu dứt điểm. Trong tay HLV Shin Tae Yong hiện không có một tiền đạo thực thụ. Rafael Struick thường có xu hướng di chuyển rộng và phân phối bóng. Trong khi Oratmangoen và Witan Suleiman là những tiền đạo thuần cánh. Ở 2 trận đấu sắp tới tại FIFA Days tháng 11, Indonesia sẽ gặp Saudi Arabia và Nhật Bản. Nếu không giành được kết quả khả quan, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Theo: Bongdaplus