x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐỀ CỬ QUẢ BÓNG VÀNG 2020: VIETTEL LẤN LƯỚT CLB HÀ NỘI

17:29 | 26/11/2020


Năm ngôi sao của đội Hà Nội và 7 cầu thủ CLB Viettel vào danh sách 24 cái tên đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam 2020.

Năm ngôi sao của đội Hà Nội và 7 cầu thủ CLB Viettel vào danh sách 24 cái tên đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam 2020.

Đương kim vô địch V.League 2020 Viettel có số lượng cầu thủ được đề cử nhiều nhất, sau đó đến á quân CLB Hà Nội. Đại diện hai đội bóng này chiếm một nửa danh sách đề cử của giải thưởng Quả bóng Vàng nam 2020 được công bố sáng 26/11 ở TP.HCM.

Danh sách đề cử cầu thủ Viettel gồm có trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, thủ môn Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc và tiền vệ Vũ Minh Tuấn.

Điểm chung của 7 cầu thủ là danh hiệu vô địch V.League 2020, á quân Cúp Quốc gia 2020 và một vài cá nhân vào đội hình tiêu biểu giải VĐQG. Không có cầu thủ nào thực sự nổi bật với thành tích cá nhân trong chức vô địch của Viettel.

CLB Viettel có nhiều để cử ở hạng mục Quả bóng Vàng nam 2020 vì danh hiệu vô địch V.League.
CLB Viettel có nhiều để cử ở hạng mục Quả bóng Vàng nam 2020 vì danh hiệu vô địch V.League.

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết nổi bật khi đứng cùng các đồng đội ở CLB Hà Nội như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, thủ môn Bùi Tấn Trường và trung vệ Nguyễn Thành Chung.

Văn Quyết ghi 5 bàn cho CLB, là cầu thủ hay nhất V.League 2020, đạt á quân V.League, vô địch Cúp Quốc gia, vào đội hình tiêu biểu mùa giải. Trong khi đó, Quang Hải có thành tích tương tự và ghi 4 bàn thắng cho đội bóng thủ đô.

CLB HAGL và đội TP.HCM đều có 2 đại diện góp mặt. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng có tên khi ghi 6 bàn cho đội chủ sân Thống Nhất. Trần Phi Sơn xuất hiện với thành tích hạng 3 Cúp Quốc gia 2020. Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Văn Toàn được đề cử dù không có thành tích.

Đội bóng hiện tượng V.League 2020 là CLB Sài Gòn có 2 ngôi sao được đề cử là hậu vệ Nguyễn Quốc Long, tiền vệ Cao Văn Triền. Hai chân sút nhập tịch xuất sắc được đề cử là tiền đạo Đỗ Merlo trong màu áo Nam Định và Hoàng Vũ Samson ở Thanh Hóa.

Văn Quyết nổi bật trong một năm mà đội tuyển Việt Nam không thi đấu.
Văn Quyết nổi bật trong một năm mà đội tuyển Việt Nam không thi đấu.

Ban tổ chức chưa đưa ra danh sách đề cử cho Quả bóng Vàng nữ 2020 vì lượt về giải VĐQG vẫn chưa kết thúc trên sân Thống Nhất. Sau khi giải đấu tìm ra nhà vô địch ngày 13/12, những cô gái vàng mới bắt đầu lộ diện. Quả bóng Vàng nam và nữ luôn là hai danh hiệu được quan tâm nhất trong đêm trao giải.

Ở lần tổ chức lần thứ 25, ban tổ chức sẽ cân nhắc việc cho khán giả đến dự lễ trao giải hay không. Hiện tại, công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn được đề cao, nên vấn đề này sẽ được đưa ra khi ban tổ chức ấn định ngày trao giải.

Trong buổi tiếp xúc báo chí, truyền thông đặt vấn đề phản ứng trọng tài để xét tư cách cầu thủ có đạt yêu cầu vào danh sách đề cử Quả bóng Vàng hay không. Đặc biệt, ở giải bóng đá nữ lượt đi khi nhiều tuyển thủ quốc gia trong màu áo Phong Phú Hà Nam bỏ ra ngoài, không thi đấu để phản ứng trọng tài.

Danh sách đề cử Quả bóng Vàng nam 2020: 

Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng, Bùi Tấn Trường (CLB Hà Nội); Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trần Nguyên Mạnh, Hồ Khắc Ngọc, Nguyễn Hoàng Đức, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel); Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn (HAGL); Nguyễn Công Phượng, Trần Phi Sơn (CLB TP.HCM), Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài (CLB Bình Dương); Nguyễn Quốc Long, Cao Văn Triền (CLB Sài Gòn), Nguyễn Hai Long (CLB Quảng Ninh); Đỗ Merlo (CLB Nam Định); Hoàng Vũ Samson (CLB Thanh Hóa); Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo