x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

AFC ĐƯA RA ÁN PHẠT SAU HỖN CHIẾN Ở CHUNG KẾT SEA GAMES 2023

11:37 | 13/07/2023


LĐBĐ châu Á (AFC) vừa đưa ra quyết định kỷ luật đối với 2 đội bóng U22 Thái Lan và U22 Indonesia sau vụ hỗn chiến ở chung kết SEA Games 2023.

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa đưa ra quyết định kỷ luật đối với 2 đội bóng U22 Thái Lan và U22 Indonesia sau vụ hỗn chiến ở chung kết SEA Games 2023.

Gần 2 tháng kể từ sau vụ hỗn chiến ở chung kết SEA Games 2023 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia, AFC đã đưa ra những án phạt nghiêm khắc không chỉ với U22 Thái Lan mà còn cả U22 Indonesia. Theo đó, 7 thành viên của U22 Thái Lan bị cấm thi đấu 6 trận. Cụ thể, 2 trợ lý HLV Pattarawut Wongsriphuek, Mayeid Mad Adam cùng thủ môn Soponwit Rakyart bị cấm 6 trận và nộp phạt 1.000 USD mỗi người. Tiền vệ Chayapipat Supunpasuch cùng 3 thành viên của đội bóng là Purachet Todsanit, Thirapak Prueangna và Bamrung Boonprom bị cấm dự 6 trận đấu, nhưng không bị phạt tiền.

Trước đó, LĐBĐ Thái Lan đã đưa ra án phạt đối với một số thành viên của U22 Thái Lan sau hành động đáng xấu hổ này. Trong lúc đó, LĐBĐ Indonesia không đưa ra bất kỳ án phạt nội bộ nào khi chủ tịch LĐBĐ nước này cho rằng “tại sao phải phạt?!”. Có lẽ, sự nhân nhượng này xuất phát từ việc U22 Indonesia đã "giải cơn khát vàng SEA Games" sau 32 năm chờ đợi của bóng đá Indonesia ở sân chơi khu vực Đông Nam Á.

Dù vậy, AFC lại có hành động quyết liệt hơn nhằm đảm bảo tính kỷ luật trong thi đấu. Tương tự như án phạt của U22 Thái Lan, AFC đã đưa ra án phạt nặng với 3 cầu thủ và 4 thành viên của U22 Indonesia. Theo đó, 2 cầu thủ Komang Teguh và Agung Bagus Fawwazi cùng 3 thành viên BHL là Tegar Diokta,Toid Sarnadi và Ahmad Nizarbị cấm tham dự các trận đấu ở 6 trận và nộp phạt 1.000 USD mỗi người. Trợ lý HLV Sahari Gultom và tiền vệ Taufany Muslihuddin bị cấm 6 trận, nhưng không phải móc hầu bao nộp phạt. 

Ngoài án phạt cho các cá nhân, AFC còn đưa ra án phạt đối với LĐBĐ Thái Lan, với mức phạt 10.000 USD. Tuy nhiên, LĐBĐ Indonesia lại không bị phạt. Bên cạnh đó, AFC còn cảnh báo án phạt có thể sẽ bị tăng nặng nếu còn tiếp diễn các hành vi đáng xấu hổ trên.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo