x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO CHELSEA CÓ THỂ TỪ CHỐI DỰ CONFERENCE LEAGUE?

17:18 | 27/05/2024


Theo nhà báo Matt Law của The Telegraph, Chelsea có thể từ chối suất tham dự Europa Conference League mùa tới, mặc dù cán đích thứ sáu tại Premier League 2023/24.

Theo nhà báo Matt Law của The Telegraph, Chelsea có thể từ chối suất tham dự Europa Conference League mùa tới, mặc dù cán đích thứ sáu tại Premier League 2023/24.

Do MU vô địch FA Cup, Chelsea đã bị rớt xuống Europa Conference League mùa giải tới mặc dù đứng thứ 6 tại Premier League, vị trí đảm bảo suất dự Europa League.

Sự cải thiện đáng kể về mặt phong độ vào cuối mùa giải đã giúp The Blues giành chiến thắng trong năm trận cuối cùng. Nhưng điều này vẫn chưa được coi là đủ tốt và Mauricio Pochettino đã mất việc.

Chelsea chuẩn bị cho một mùa hè đầy biến động nữa để tìm kiếm HLV mới và đảm bảo rằng họ tiếp tục tuân thủ các Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League.

Nếu The Blues muốn thi đấu ở châu Âu, họ cũng sẽ phải tuân thủ các Quy tắc công bằng tài chính chặt chẽ hơn. Đó là lý do tại sao nhà báo Matt Law cho rằng có khả năng họ sẽ rút khỏi giải đấu này.

Phát biểu trên podcast "At The Bridge", Law cho biết: “Vì Quy tắc công bằng tài chính (FFP) của UEFA nghiêm ngặt hơn Quy tắc lợi nhuận và bền vững (PSR) của Premier League nên Chelsea có khả năng sẽ từ chối tham dự Europa Conference League vì nguy cơ vi phạm các quy tắc tài chính”.

Conference League là giải đấu thứ ba ở châu Âu và với Chelsea, đội từng hai lần vô địch Champions League, đây có thể được coi là giải đấu không đáng tham gia nếu có nguy cơ bị cấm thi đấu trong tương lai.

Một điều rõ ràng là Chelsea có chiều sâu đội hình cần thiết để tham gia và có thể dễ dàng tung vào sân hai đội khác nhau ở giải VĐQG và châu Âu. Chính vì thế, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về BLĐ của The Blues.

Dù điều gì xảy ra, người kế nhiệm Pochettino cũng sẽ có một khối lượng công việc to lớn cần làm và vẫn còn phải xem liệu họ có đủ thời gian cần thiết để thành công hay không.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo