x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHỌC NHẰN ĐÁNH BẠI SYRIA, IRAN LÁCH QUA KHE CỬA HẸP VÀO TỨ KẾT

08:09 | 01/02/2024


Dù được đánh giá vượt trội hơn hẳn đối thủ nhưng Iran đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua Syria để có mặt ở tứ kết.

Dù được đánh giá vượt trội hơn hẳn đối thủ nhưng Iran đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua Syria để có mặt ở tứ kết.

BÀN THẮNG

Iran: Taremi (34’)

Syria: Omar Khrbin (63’)

THẺ ĐỎ

Taremi (Iran, 81’ và 91’+1)

Ở cuộc so kè này, Iran được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Syria từ chuyên môn cho đến thứ hạng của FIFA, do đó giới chuyên môn tin rằng đội bóng vùng Vịnh sẽ dễ dàng giành chiến thắng. Diễn biến trận đấu đã chứng minh, khi vừa nhập cuộc Iran đã là những người kiểm soát trận đấu và dồn ép trên phần sân của Syria. Tuy nhiên, bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân và vẫn không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm trong 10 phút đầu trận.

Trong khi đó, Syria hầu như chơi phòng ngự chặt chẽ hòng khoá chặt các đường tấn công của Iran và rình rập chờ cơ hội phản công. Trong suốt 20 phút đầu, hàng thủ của Syria vẫn đang làm tốt nhiệm vụ, nhưng hàng công của họ vẫn chưa có tình huống nào để áp sát khung thành của thủ môn Beiranvand.

Hơn nửa thời gian của hiệp 1, dẫu chưa có bàn thắng, nhưng lối chơi của các tuyển thủ Iran khá thoải mái và khiến mọi người có cảm giác bàn thắng sẽ đến với họ ở bất cứ lúc nào. Dẫu vậy, hàng thủ số đông và chơi rất tập trung của Syria vẫn đang khiến các mảng miếng tấn công của Iran rơi vào bế tắc.

Phải đến phút 33, từ một pha va chạm trong khu vực cấm, Iran được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Taremi đã mở tỷ số cho đội bóng vùng Vịnh. Bàn thắng đã khơi thông thế bế tắc và giúp lối chơi của Iran càng hưng phấn lẫn thanh thoát hơn. Ngược lại, Syria buộc phải đầy cao đội hình để tấn công hòng tìm bàn gỡ, nhưng họ vẫn chưa thể tạo được nguy hiểm, trừ cú sút xa của Ajaan không thể thắng được thủ môn bên phía Iran.

Niềm vui của tuyển thủ Iran khi có bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền

Thế trận không đổi khi hiệp 2 khởi tranh và Iran vẫn kiểm soát trận đấu tốt hơn, dẫu Syria đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình để chơi tấn công hòng tìm bàn gỡ. Ở phút 51, liên tiếp 2 cơ hội nguy hiểm được Iran tạo ra, nhưng bàn thắng vẫn chưa có thêm, khiến tất cả CĐV của họ trên khán đài không khỏi tiếc nuối.

Phút 61, cầu thủ Sabbag vừa được tung vào sân của Syria đã có pha đột phá vào vòng cấm và một hậu vệ của Iran đã buộc phải phạm lỗi. Xem lại VAR, trọng tài cho Syria được hưởng quả phạt đền và Omar Khrbin đã cân bằng tỷ số 1-1 trên chấm 11m. Bàn thắng khá bất ngờ khiến Syria cực kỳ hưng phấn, trong lúc Iran đã không thể nhẩn nha được nữa.

Niềm vui của tuyển Syria khi có bàn cân bằng 1-1 cũng trên chấm phạt đền

Sự tăng tốc của đối thủ khiến khung thành của Syria liên tục rơi vào thế nguy hiểm, nhưng có vẻ như sự nôn nóng đã khiến các chân sút của Iran dứt điểm chưa như mong đợi. Thực tế, chẳng ai có thể nghĩ Iran lại có một trận đấu khó khăn như thế, khi những thông số cho thấy họ áp đảo hoàn toàn, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến khi trận đấu đi về những phút cuối. 

Hai đội phải đưa nhau vào hai hiệp đấu phụ và sau đó phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu

Phút bù giờ 90+1, Iran chỉ còn chơi với 10 người khi tiền đạo Taremi nhận thẻ vàng thứ 2 thành thẻ đỏ phải rời sân. Sự mất người khiến Iran từ lợi thế đã trở nên thất thế, khiến những phút cuối, Syria đã tràn lên tấn công và họ có liên tiếp 3 cú dứt điểm, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. 

Hoà 1-1 ở hai hiệp chính thức, hai đội phải bước vào hai hiệp đấu phụ. Theo đó, Syria có lợi thế khi chơi hơn người và tinh thần rất hưng phấn, nhưng họ lại chưa có nhiều tình huống tấn công rõ nét trong suốt thời gian hiệp phụ. Do thiếu người, Iran chủ động chơi phòng ngự để kéo trận đấu vào loạt đá luân lưu. Bất phân thắng bại ở 2 hiệp đấu phụ, Iran và Syria cùng quyết định thắng thua bằng loạt “đấu súng” cân não. Với chiến thắng 5-3 ở loạt sút 11m, Iran đã giành vé vào vòng tứ kết đầy nhọc nhằn, trong một trận đấu có quá nhiều cảm xúc và tất cả bàn thắng đều phải giải quyết trên chấm 11m. 

Niềm vui của Iran khi giành vé vào tứ kết đầy nhọc nhằn

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Iran: Beiranvand, Hajisafi, Rezaeian, Khalilzadeh, Ezatolahi, Cheshml, Ghayedi (Mohebi, 63’), Taremi, Azmoun (Ansarifard, 90’+8), Ghoddos (Ebrahimi, 63’), Jahanbakhsh (Gholizadeh, 74’).

Syria: Ahmad Madanieh, Mouaiad Al Ajaan, Rahman Weiss, Aiham Ousou, Thaer Krouma, Ezequiel Ham, Jalil Elias, Ibrahim Hesar, Mahmoud Al Aswad (Pablo Sabbag, 58’), Omar Khrbin (Al Dali, 87’), Ammar Ramadan (Youssef, 87’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo