x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NEWCASTLE 4-3 WEST HAM: KỊCH BẢN ĐIÊN RỒ TRONG 15 PHÚT CUỐI TRẬN

22:28 | 30/03/2024


Trận đấu sớm nhất vòng 30 giải Ngoại hạng Anh giữa Newcastle vs West Ham đã kết thúc với chiến thắng điên rồ 4-3 nghiêng về đội chủ nhà nhờ các cú đúp của Alexander Isak và Harvey Barnes.

Trận đấu sớm nhất vòng 30 giải Ngoại hạng Anh giữa Newcastle vs West Ham đã kết thúc với chiến thắng điên rồ 4-3 nghiêng về đội chủ nhà nhờ các cú đúp của Alexander Isak và Harvey Barnes.

Newcastle bước vào trận đấu trong tình cảnh đội hình bị tàn phá bởi chấn thương trải đều ở tất cả các tuyến. Mặc dù vậy, đoàn quân HLV Eddie Howe đã có sự khởi đầu như mơ, khi cầu thủ trẻ Antony Gordon mang về quả phạt 11m để tiền đạo Alexander Isak mở tỷ số ngay phút thứ 6, qua đó mang tới sự hưng phấn cao độ cho toàn đội.

Tuy nhiên, không lâu sau bàn thắng Newcastle lại đón nhận tổn thất. Trung vệ đội trưởng Jamaal Lascelles chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Emil Krafth. Mất đi thủ lĩnh tinh thần đã khiến hàng thủ vốn hớ hênh của Chích chòe càng bộc lộ nhiều sai sót. Chưa đầy 5 phút sau khi Lascelles rời sân, West Ham có bàn gỡ hòa sau tình huống Lucas Paqueta chuyền bóng thông minh để Michail Antonio phá bẫy việt vị thoát xuống rất nhanh và dứt điểm lạnh lùng đánh bại Martin Dubravka.

West Ham dẫn 3-1 ngay đầu hiệp hai
West Ham dẫn 3-1 ngay đầu hiệp hai

Tỷ số được đưa về vạch xuất phát khiến trận đấu tiếp tục diễn ra rất cởi mở và hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng. Newcastle là những người cầm bóng nhiều hơn, tung ra nhiều cú dứt điểm hơn và bàn thắng đã đến rất gần nhưng vận may lại quay lưng với Bruno Guimaraes, khi cú sửa lòng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 1 tìm đúng xà ngang.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Newcastle đã dính đòn hồi mã thương ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Tận dụng tình huống hàng thủ đội chủ nhà chững lại vì một cầu thủ bị đau nằm trên sân, Jarrord Bowen có đường chuyền thuận lợi để Mohammed Kudus lướt đi trong vòng cấm và tung cú dứt điểm chéo góc tung lưới thủ thành Dubravka giúp The Hammers ngược dòng dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, Newcastle chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi vẫn chưa tìm được đường vào khung thành đội khách, Chích chòe đã sớm nhận trái đắng. Phút 48, West Ham chuyển đổi trạng thái tấn công cực nhanh khi chỉ mất ba đường bóng từ tình huống chống phạt góc, Kudus "lại quả" cho Bowen bằng đường chuyền thuận lợi để tuyển thủ Anh tăng tốc và dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1.

Barnes vào sân lập cú đúp giúp Newcastle ngược dòng thành công
Barnes vào sân lập cú đúp giúp Newcastle ngược dòng thành công

Tưởng như cơn ác mộng sẽ đến với Newcastle ngay trên sân nhà, nhưng một kịch bản điên rồ đã xảy ra chỉ trong 15 phút cuối trận khi Chích chòe ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn ngược dòng không tưởng. Người hùng trong buổi chiều bùng nổ của Newcastle là tiền vệ Harvey Barnes, người vào sân ở phút 67 và tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng. Ngoài ra, tiền đạo Isak cũng ghi dấu ấn với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng.

Với West Ham, họ chỉ có thể tự trách mình bởi sự chững lại sau khi có lợi thế và quyết định làm thay đổi cục diện trận đấu của HLV David Moyes, khi ông tung "báo thủ" Kalvin Phillips vào sân. Cầu thủ thuộc biên chế Man City phạm lỗi với Gordon dẫn đến quả đá phạt 11m, sau đó tiếp tục đứng sai vị trí cũng như dễ dàng bị Barnes loại bỏ với một cú lắc người rất đơn giản.

Chiến thắng kịch tính của Newcastle giúp họ có được 43 điểm, tạm thời vươn lên thứ 8 trên BXH và hiện chỉ kém West Ham đứng trên vỏn vẹn 1 điểm cũng như chỉ kém vị trí thứ 6 của MU khoảng cách 4 điểm.

Ghi bàn:

Newcastle: Isak (6' pen, 77' pen), Barnes (83', 90')

West Ham: Antonio (21'), Kudus (45+10'), Bowen (48')

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Dubravka, Livramento, Schar, Lascelles, Burn, Longstaff, Guimaraes, Willock, Murphy, Isak, Gordon.

West Ham: Areola, Coufal, Zouma, Mavropanos, Emerson, Soucek, Ward-Prowse, Bowen, Paqueta, Kudus, Antonio.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo