x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MOURINHO TIẾT LỘ VỀ MÓN NỢ KHÔNG BAO GIỜ TRẢ ĐƯỢC

12:32 | 29/06/2024


HLV đương nhiệm của Fenerbahce, Jose Mourinho mới đây đã thừa nhận về việc mắc một món nợ không bao giờ trả được.

HLV đương nhiệm của Fenerbahce, Jose Mourinho mới đây đã thừa nhận về việc mắc một món nợ không bao giờ trả được.

Cái tên Manuel Fernandes chẳng hề xa lạ gì với bóng đá Bồ Đào Nha nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung. Sinh năm 1951, Manuel Fernandes có 30 lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha và ghi 7 bàn, nhưng chính với CLB Sporting Lisbon, cựu tiền đạo này mới trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay của bóng đá Bồ Đào Nha. Tính ra, Manuel ghi được 257 bàn thắng trong 433 trận ra sân cho Sporting Lisbon từ năm 1975 đến năm 1987. Manuel Fernandes cũng có sự nghiệp huấn luyện viên khi từng dẫn dắt các CLB Campomaiorense, Santa Clara, Penafiel, Vitoria Setubal và Uniao de Leiria. 

Không thừa khi nhắc lại, Jose Mourinho huấn luyện đội U16 tại Vitoria Setubal, khi Manuel Fernandes đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng tại đây. Manuel rất hứng thú với phong cách của Mourinho nên trao quyền huấn luyện đội U18 cho Mourinho. Năm 1990, Fernandes nhận lời mời dẫn dắt Estrela da Amadora nên đưa Mourinho đi theo làm trợ lý thể lực. Chỉ có điều, Manuel Fernandes mới đây đã qua đời tại nhà riêng sau thời gian lâm bệnh nặng.

Trong cuộc chuyện với CNN Bồ Đào Nha sau sự ra đi của Manuel Fernandes, Mourinho đã đề cao vai trò của Manuel trong sự nghiệp của mình. “Đối với tôi, sau bố tôi, Manuel Fernandes là người quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Manuel là người đầu tiên tin tưởng tôi và trao cho tôi cơ hội. Tôi mắc một món nợ với Manuel mà tôi không bao giờ có khả năng trả được. Tôi luôn dành cho ông ấy tình bạn, sự tôn trọng và lòng biết ơn của tôi. Đối với tôi, ông ấy sẽ luôn là HLV của tôi, người mà tôi mang ơn”, Mourinho nói. Mourinho không chỉ nêu bật những phẩm chất chuyên nghiệp mà còn cả tư cách một người đàn ông của Manuel Fernandes. Mourinho thậm chí còn so sánh Manuel với những tên tuổi như Eusebio và Fernando Gomes.

“Có những cầu thủ vĩ đại không thể có được khía cạnh con người ở cùng đẳng cấp. Tôi có thể nói rằng Manuel là siêu cầu thủ mà tất cả chúng ta đều biết, nhưng về mặt con người, ông ấy còn là một người hoàn hảo với chúng tôi. Ở Bồ Đào Nha, rất khó để được các CLB đối thủ tôn trọng, nhưng trong trường hợp của Manuel lại có ngoại lệ. Ông ấy rất giống Eusebio ở Benfica, Fernando Gomes ở Porto... bởi vì họ đã được mọi người tôn trọng", Mourinho kết luận.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo