x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LĐBĐ BRAZIL TỪ CHỐI NHẬN TRÁCH NHIỆM VỤ BẠO LOẠN TRÊN SÂN MARACANA

16:56 | 23/11/2023


Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã từ chối nhận trách nhiệm về sự hỗn loạn và bạo lực diễn ra trước trận đấu giữa Brazil vs Argentina

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã từ chối nhận trách nhiệm về sự hỗn loạn và bạo lực diễn ra trước trận đấu giữa Brazil vs Argentina tại vòng loại World Cup tại sân vận động Maracana ở bang Rio de Janeiro.

Trong một tuyên bố khá dài, CBF không đưa ra lời xin lỗi nào về những cảnh bạo lực khi cảnh sát dùng dùi cui tấn công NHM Argentina. Thay vào đó, CBF bảo vệ công tác tổ chức trận đấu: "Việc tổ chức trận đấu với nhiều NHM hỗn hợp (CĐV hai đội ngồi chung khán đài) luôn nằm trong tầm ngắm của bộ phận an ninh, cũng như tiêu chuẩn trong các giải đấu do FIFA và CONMEBOL (LĐBĐ Nam Mỹ) tổ chức".

Tuy nhiên, Điều 17 Bộ luật kỷ luật của FIFA quy định trách nhiệm về an ninh trật tự với LĐBĐ nước chủ nhà. CONMEBOL trong một tuyên bố lên án bạo lực, nhưng cũng lưu ý họ không phải là đơn vị tổ chức các trận đấu vòng loại World Cup.

CBF cho biết rằng "các kế hoạch hành động và an ninh đã được phê duyệt mà không có bất kỳ sự dè dặt hay khuyến nghị nào của các cơ quan công quyền địa phương (cảnh sát quân sự RJ, SEPOL, Bảo vệ thành phố, CET-RIO, thị trưởng, chủ sở hữu nhượng quyền sân Maracana, SEOP...)".

"Các trận đấu khác giữa Brazil và Argentina, thậm chí có sức hấp dẫn lớn hơn, chẳng hạn như trận bán kết Copa America 2019, cũng được diễn ra với nhiều người hâm mộ hỗn hợp. Đây không phải là mô hình do CBF phát minh hay áp đặt", CBF nói thêm.

Tổng cộng, hơn 700 sĩ quan quân cảnh, cũng như 1.050 nhân viên bảo vệ tư nhân đã được triển khai để đảm bảo an toàn, an ninh xung quanh trận đấu. NHM Argentina không có lối vào riêng và khu sân vận động dành riêng cho họ không có hàng rào an ninh bảo vệ.

Cũng liên quan đến sự việc này, siêu sao Lionel Messi đã lên án cảnh sát đàn áp CĐV bằng bài đăng trên mạng xã hội: "Đội bóng này tiếp tục làm nên lịch sử... Chiến thắng vĩ đại ở Maracana mặc dù một lần nữa, nó được đánh dấu bởi sự đàn áp NHM Argentina ở Brazil. Điều này không thể tha thứ được, nó thật điên rồ và cần phải chấm dứt ngay!".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo