x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

INDONESIA TIẾP TỤC QUÁ TRÌNH 'HÀ LAN HÓA'

17:01 | 24/04/2024


Sức mạnh của đội bóng xứ vạn đảo hứa hẹn tăng thêm đáng kể nếu họ hoàn tất việc chiêu mộ những ngôi sao ở giải VĐQG Hà Lan.

Sức mạnh của đội bóng xứ vạn đảo hứa hẹn tăng thêm đáng kể nếu họ hoàn tất việc chiêu mộ những ngôi sao ở giải VĐQG Hà Lan.

Bola đưa tin LĐBĐ Indonesia (PSSI) liên hệ với Jens Raven, Calvin Verdonk và Ole Romeny, về khả năng cả ba cầu thủ này thi đấu cho "Garuda" ở ngay vòng loại thứ hai World Cup 2026 châu Á. Những ngôi sao kể trên đều có gốc Indonesia, và đáp ứng được tiêu chí PSSI yêu cầu.

Hồi đầu tháng 4, hậu vệ Verdonk thừa nhận muốn nhập tịch Indonesia vì nghĩ mình hết cơ hội lên tuyển Hà Lan. “Thú thực, tôi hết cơ hội lên tuyển Hà Lan rồi. Năm nay tôi 27 tuổi và việc lên tuyển Hà Lan không thực tế chút nào. Chính vì thế, tôi chọn nhập tịch Indonesia", ngôi sao sinh năm 1997 nói với Voetbal.

Verdonk sinh ra tại Dordrecht, Hà Lan. Hậu vệ trái này có ông bà nội người Indonesia. Anh từng khoác áo Feyenoord khi còn trẻ, nằm trong số những tài năng đáng xem ở các đội trẻ Hà Lan từ U15 đến U21.

Dù không thể cạnh tranh vị trí với Nathan Ake hay Daley Blind trên tuyển Hà Lan, Verdonk vẫn là cái tên chất lượng ở giải VĐQG Hà Lan, khi đá chính cho NEC Nijmegen mùa này.

Trường hợp của hai cầu thủ trẻ Ole Romeny và Jens Raven cũng tương tự. Raven năm nay 18 tuổi, đang khoác áo đội trẻ Dordrecht. Trong khi Romeny thuộc biên chế Utrecht, đội bóng mạnh của giải VĐQG Hà Lan. Cả hai cầu thủ đều từng chơi cho các đội trẻ Hà Lan. Song, cả hai khó lên tuyển Hà Lan và sẵn sàng nhập tịch Indonesia.

PSSI hy vọng cả ba cầu thủ này kịp đủ điều kiện để chơi trận đấu với Iraq vào ngày 6/6, tại lượt trận áp chót vòng loại thứ hai World Cup 2026.

"Garuda" chỉ cần ít nhất 3 điểm trong hai lượt trận cuối là sẽ chắc chắn tiến vào vòng loại thứ ba, mà không cần quan tâm đến kết quả của Việt Nam.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo