x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

FA CUP CÓ THỂ LOẠI BỎ THỂ THỨC ĐÁ LẠI

17:13 | 15/03/2024


Kế hoạch thay đổi thể thức của FA Cup ở mùa giải tới của LĐBĐ Anh (FA) đang phải nhận những phản hồi trái chiều.

Kế hoạch thay đổi thể thức của FA Cup ở mùa giải tới của LĐBĐ Anh (FA) đang phải nhận những phản hồi trái chiều. 

Theo The Sun, kế hoạch mới do FA đưa ra là FA Cup sẽ không có thể thức đá lại từ vòng 3 trở đi. Thay đổi này có thể vấp phải sự phản đối vì gây bất lợi cho các đội hạng dưới. 

Ở mùa giải 2018/19, từ vòng 5 trở đi, các đội sẽ không được đá lại, nghĩa là các đội bóng yếu hơn sẽ chỉ có cơ hội đá lại ở vòng 3 và vòng 4. Các trận đấu tại vòng 3 và 4 phát trên truyền hình có giá trị lần lượt vào khoảng 40.000 và 55.000 bảng. Các CLB cũng sẽ được chia đều doanh thu bán vé. Ví dụ, đội bóng Cambridge United ở League Two đã kiếm được hơn 1 triệu bảng từ việc đá lại vòng 4 với MU vào năm 2015, tại Old Trafford.

Việc loại bỏ thể thức đá lại từ vòng 3 sẽ khiến các CLB hạng dưới mất đi một nguồn thu nhập đáng kể. Trong bối cảnh cách biệt về thu nhập ngày càng tăng giữa Premier League và các giải thấp hơn, sự điều chỉnh này đang gây ra nhiều tranh cãi.

EFL, tổ chức đang quản lý các giải hạng dưới như Championship, League One và League Two, dự kiến sẽ có động thái đáp trả kế hoạch trên. Họ sẽ rút lại đề nghị đá một lượt ở bán kết Carabao Cup trong mùa giải tới (hiện tại là đá lượt đi, lượt về ở bán kết). 

Về phần mình, Premier League rất muốn giảm tải lịch thi đấu ở giải quốc nội. Vào mùa tới, Champions League sẽ thay đổi thể thức từ 32 lên 36 đội, nghĩa là mỗi đội phải đá 8 trận, thay vì 6 như trước đây. Không chỉ riêng Champions League mà cả 3 giải đấu cấp CLB ở châu Âu đều tăng số trận.

Vấn đề phức tạp hơn là Premier League sẽ có thêm một suất đá diễn ra vào giữa tuần từ mùa giải tới. Vì vậy, dù bị phản đối thì FA vẫn sẽ phải cân nhắc vì khó có thể xếp lịch đá lại trước mật độ thi đấu dày đặc của các đội Premier League.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo