x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

EVERTON 1-0 ARSENAL: THE TOFFEES TẠM THỜI THOÁT HIỂM

23:06 | 04/02/2023


Ở trận đấu giữa Everton vs Arsenal tại vòng 22 Ngoại hạng Anh 2022/23, đội chủ nhà đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để tạm thời thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

Ở trận đấu giữa Everton vs Arsenal tại vòng 22 Ngoại hạng Anh 2022/23, đội chủ nhà đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để tạm thời thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".

Lực lượng của Everton tổn thất khá nặng nề với chấn thương của những Andros Townsend, Nathan Patterson, James Garner, Michael Keane, Ben Godfrey. Hàng công đội chủ nhà sẽ phải trông vào một Dominic Calvert-Lewin kém cỏi với chỉ 1 bàn thắng sau 10 trận ở Premier League mùa này. Với lực lượng không phải tối ưu, tưởng như Everton sẽ phải lép vế trước Arsenal nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã gây ra nhiều khó khăn cho đội đầu bảng Ngoại hạng Anh.

Everton thi đấu chủ động, áp sát và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Họ để cho Arsenal cầm bóng nhưng phòng ngự rất chủ động và hạn chế tối đa sức ép lên cầu môn của Jordan Pickford. Phút 12, Partey có pha sút bóng nhanh bên ngoài vòng 16m50 nhưng thủ thành Pickford vẫn kịp kiểm soát tình hình nên không có cơ hội cho cầu thủ Arsenal nào khác ập vào dứt điểm.

Thời gian tiếp theo của hiệp 1 chứng kiến Arsenal và Everton chơi "ăn miếng trả miếng". Cả hai đội đều cố gắng cầm bóng nhưng không có mấy pha bóng đáng chú ý. Phút 38, Saka có pha bắt vô lê nhanh sau tình huống chuyền vào của đồng đội nhưng 1 cầu thủ Everton kịp phá bóng trên vạch vôi. Hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Everton đẩy cao đội hình tấn công. Các pha đá phạt góc hay treo bóng từ 2 biên của Everton ở trận này khiến cho hàng thủ Arsenal vất vả cản phá. Đến phút 60, thế quân bình trận đấu bị phá vỡ khi trung vệ Tarkowski đã vượt qua sự đeo bám của Odegaard để băng vào đánh đầu về góc xa. 1-0 cho Everton.

Không chấp nhận thua cuộc, Arsenal dâng cao ép sân. Họ thậm chí tung vào những quân bài như Jorginho, Trossard, Vieira hòng làm mới hàng công. Sức ép liên tục được tạo ra nhưng bàn thắng không tới đội khách.

Thua trận 0-1, Arsenal vẫn đứng đầu trên BXH Ngoại hạng Anh khi có 50 điểm còn Everton tạm thoát hiểm, leo lên xếp thứ 17 khi có 18 điểm.

Ghi bàn: Tarkowski (60')

Đội hình thi đấu:

Everton: Pickford, Coleman, Tarkowski, Coady, Mykolenko, Gueye, Doucoure, Onana, Iwobi, McNeil, Calvert-Lewin.

Arsenal: Ramsdale, Gabriel, White, Saliba, Xhaka, Partey, Zinchenko, Odegaard, Saka, Nketiah, Martinelli.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo