x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐỘI BÓNG CŨ CỦA VĂN HẬU BỔ NHIỆM HLV VAN PERSIE

17:24 | 17/05/2024


Cựu tiền đạo Manchester United, Robin van Persie vừa được bổ nhiệm làm tân HLV của SC Heerenveen.

Cựu tiền đạo Manchester United, Robin van Persie vừa được bổ nhiệm làm tân HLV của SC Heerenveen.

Hợp đồng giữa Van Persie và SC Heerenveen có thời hạn 2 năm. Đội chủ sân Abe Lenstra cũng là CLB đầu tiên của cựu danh thủ người Hà Lan trên cương vị HLV.

Như vậy, Van Persie sẽ tiếp bước những đồng hương như Mark van Bommel, Giovanni van Bronckhorst..., theo nghiệp chỉ đạo sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Trong thời gian từ năm 2020, cựu tiền đạo Manchester United từng làm trợ lý HLV, đồng chỉ đạo các đội trẻ U16, U18/U19 của Feyenoord.

Van Persie năm nay 40 tuổi, từng chơi cho Feyenoord, Arsenal, Manchester United, Fenerbahçe. Thời còn khoác áo Arsenal, cựu danh thủ người Hà Lan ghi 132 bàn sau 278 trận. Đến lúc chơi cho Manchester United, anh có 58 bàn sau 105 trận.

Trong màu áo ĐTQG, cựu danh thủ người Hà Lan ghi 50 bàn sau 102 trận. Van Persie là thành viên "Cơn lốc màu da cam" (biệt danh tuyển Hà Lan) về nhì tại World Cup 2010 và giành hạng 3 ở World Cup 2014.

Sau khi giải nghệ vào năm 2019, Van Persie bắt đầu theo học các chứng chỉ để trở thành HLV. Ban đầu, truyền thông Anh đồn thổi cựu tiền đạo này có thể gia nhập thành phần ban huấn luyện của Manchester United.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo