x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DE GEA - MAN UTD: MỐI LƯƠNG DUYÊN ĐÃ TỚI HỒI KẾT?

10:43 | 23/05/2019


Theo tờ Daily Mail, David de Gea vừa chính thức từ chối lời mời gia hạn hợp đồng của Man United.

Theo tờ Daily Mail, David de Gea vừa chính thức từ chối lời mời gia hạn hợp đồng của Man United. Phía Quỷ đỏ cũng khẳng định đây là lần cuối cùng họ gửi tới thủ thành này hảo ý gia hạn. Vậy là mối lương duyên giữa De Gea và Man United đã tới hồi kết.

De Gea sẽ về PSG?

Rốt cuộc chuyện tương lai của De Gea cũng dần trở nên rõ ràng, dù điều mà NHM Man United vừa nghe chẳng vui vẻ chút nào. Theo tin từ Daily Mail, De Gea đã thẳng thắn từ chối lời mời kéo dài hợp đồng của Quỷ đỏ. Với cả đôi bên, đây là dấu chấm hết.

Sự đổ bể của cuộc thương thảo giữa De Gea và Man United được cho là liên quan tới chuyện Quỷ đỏ không thể đáp ứng đòi hỏi lương bổng quá khủng khiếp của thủ thành người Tây Ban Nha. De Gea muốn hưởng mức thu nhập lên tới 400.000 bảng/tuần, nhưng Man United không đồng ý chi trả mức thù lao trên trời này.

Như vậy mọi chuyện đã rõ ràng. De Gea sẽ rời Old Trafford trong mùa Hè này hoặc chậm nhất là mùa Hè năm sau, khi hợp đồng của anh đáo hạn. Tuy nhiên, chắc chắn là Quỷ đỏ muốn thanh lý De Gea ngay trong Hè này để tránh viễn cảnh chẳng thu nổi xu nào vào năm tới.

Cũng may, Man United không cần phải đi đâu xa để tìm khách mua De Gea. PSG mới đây đã ngỏ ý mời De Gea về sân Công viên các Hoàng tử. Đại gia nước Pháp đề nghị chi cho M.U 60 triệu bảng phí chuyển nhượng và dành cho De Gea mức lương 350.000 bảng/tuần.

Bán De Gea là hợp lý

Rất nhiều NHM Man United nuối tiếc De Gea - thủ thành từng 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Quỷ đỏ (2014 và 2018). Trong 8 năm gắn bó với Man United, De Gea hiếm khi nào để NHM phải thất vọng. Từng có một giai đoạn rất dài thủ thành 28 tuổi này thường xuyên đóng vai cứu tinh của Man đỏ.

Tuy nhiên, mùa bóng 2018/19 đã xô đổ hình ảnh đẹp đẽ của De Gea. Anh từng bị chỉ trích vì thái độ thi đấu hời hợt cùng những yêu sách về mức lương quá cao, gây khó khăn cho CLB. Vấn đề ở chỗ, De Gea liên tục ra yêu sách đúng vào thời điểm phong độ của anh đi xuống.

Tại Premier League 2018/19, De Gea chỉ có đúng 7 trận giữ sạch lưới. Anh phải vào lưới nhặt bóng tới 54 lần (1,4 bàn thua/trận) và thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn khiến Man United phải trả giá. Nổi tiếng nhất có lẽ là cú đẩy bóng non tay trong trận đấu với Chelsea hôm 28/4 vừa qua khiến Quỷ đỏ mất đi chiến thắng, qua đó để lỡ cơ hội chen chân vào Top 4.

Có nhiều người cho rằng De Gea đã không còn khát vọng chiến đấu cho Man United. Vài người khác lại nghĩ thủ thành này đã quá chán nản trước sự đi xuống của Quỷ đỏ. Hàng thủ Man United phòng ngự quá tệ khiến De Gea nhiều khi khốn đốn. Tuy nhiên, dù vì bất kỳ lý do gì thì bán De Gea vào lúc này là hợp lý. Giữ một người muốn ở lại chứ chẳng ai giữ nổi người muốn ra đi. Theo một số nguồn tin thì Man United đang nhắm tới thủ thành Jasper Cillessen của Barcelona để thay thế De Gea từ mùa tới. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo