x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÁNH BẠI EVERTON, TOTTENHAM CHIẾM GIỮ VỊ TRÍ THỨ 4 CỦA MAN CITY

10:40 | 24/12/2023


Với chiến thắng 2-1 trước Everton. Tottenham đã tạm thời vượt mặt Man City để leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Với chiến thắng 2-1 trước Everton. Tottenham đã tạm thời vượt mặt Man City để leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Bàn thắng

Tottenham: Richarlison (9'), Son (18')

Everton: Gomes (82')

Tottenham và Everton cho thấy họ không cần kiêng dè gì nha và chủ động đẩy cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thăắng sớm. Phút thứ 7, Dominic Calvert-Lewin bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ thành Vicario, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng đã bị Romero lao về truy cản thành công. Và chỉ 2 phút sau tình huống bỏ lỡ này, Everton đã phải nhận trái đắng.

Đội chủ nhà đã có tình huống triển khai tấn công rất nhuần nhuyến bên cánh phải, khi Brennan Johnson có pha chạy chỗ thông minh trước khi căng ngang thuận lợi để Richarlison băng vào rất nhanh dứt điểm một chạm vào góc gần tung lưới đội bóng cũ mở tỷ số trận đấu. Đây là pha làm bàn thứ 4 chỉ trong 3 trận liên tiếp gần đây của chân sút người Brazil.

Richarlison ghi bàn thắng thứ 4 trong 3 trận gần đây

Và một kịch bản quen thuộc lại đến ở phút 16, khi Mykolenko có tình huống tạt bóng như đặt để tiền đạo Calvert-Lewin băng vào rất nhanh để đánh đầu nhưng thủ thành Vicario là người chơi xuất sắc hơn với pha bay người cứu thua. Chỉ hai phút sau, tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm, đội trưởng Heung-min Son có tình huống đá bồi rất nhanh đưa bóng đi qua một rừng chân cầu thủ ghi bàn thứ hai cho đội chủ nhà.

Sau khi có hai bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, Tottenham chủ động giảm nhịp độ trận đấu và nhường thế trận cho đội khách Everton. Chủ động chơi pressing tầng cao, Everton đã có được những cơ hội rất ngon ăn, nhưng lần lượt Calvert-Lewin, James Garner hay Mykolenko đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Vicario, người có ít nhất 4 pha cứu thua trong hiệp 1.

Thủ thành Vicario đã chơi xuất sắc để đảm bảo 3 điểm cho Spurs

Bước sang hiệp 2, Tottenham có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi trung vệ Romero chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Eric Dier. Chính điều này khiến hàng thủ vốn đã thi đấu chuệch choạc cuối hiệp 1 tiếp tục cho thấy những lỗ hổng và may mắn không bị trả giá, khi lần lượt công nghệ VAR đến cột dọc cứu thua cho Tottenham.

Bên cạnh những yếu tố này, thủ thành Vicario trong một ngày thi đấu như lên đồng cũng đã có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc cho đội nhà. Tuy nhiên, việc trùng xuống và nhường hoàn toàn thế trận cho đội khách cuối cùng cũng khiến Tottenham trả giá. Phút 82, tiền vệ Andre Gomes đã có được bàn thắng vô cùng đẳng cấp với cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Vicario sau tình huống phối hợp đá phạt góc của Everton.

Nếu như may mắn mỉm cười với Everton, đội khách có lẽ sẽ có điểm làm quà Giáng sinh, khi tiền đạo Danjuma đã có ít nhất 3 cú dứt điểm, trong đó hoặc bị Vicario xuất sắc cản phá, hoặc đi thiếu chính xác và đáng tiếc nhất là pha đệm bóng dội xà ngang ở phút bù giờ thứ 5. Chung cuộc, Spurs có chiến thắng may mắn 2-1 để tạm thời vượt mặt Man City để vươn lên thứ 4 trên BXH.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Vicario; Pedro Porro, Romero (Dier 46'), Davies, Emerson; Sarr (Lo Celso 73'), Skipp; Johnson, Kulusevski, Son Heung-min, Richarlison (Hojbjerg 63')

Everton: Pickford; Patterson, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko; Onana (Beto 79'), Gueye (Gomes 24'), McNeil, Garner, Harrison (Danjuma 66'); Calvert-Lewin

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo