x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TOP 5 SIÊU SAO 'HAI CHÂN NHƯ MỘT' ĐÁNG CHÚ Ý TẠI WORLD CUP 2018

14:46 | 09/06/2018


Top 5 siêu sao 'hai chân như một' đáng chú ý tại World Cup 2018

Trong bóng đá hiện đại ngày nay, có những cầu thủ nổi danh với "que trái" lợi hại, có người thuận chân phải nhưng để thi đấu tốt cả hai chân là hàng hiếm.

Là cầu thủ chuyên nghiệp chắc hẳn nhiều lần bạn nghe thấy ông huấn luyện viên của mình hét lớn rằng "Này, sút bằng chân không thuận của cậu đi!".

Đúng như vậy, ông ta có lý khi hét lớn như vậy, khi bạn kết thúc pha dứt điểm bằng chân thuận, bạn sẽ dễ bị bắt bài và dần dần kém hiệu quả đi trong nhưng pha bóng sau, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp ngoại lệ.

Việc xử lý bóng thành thục bằng cả hai chân sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chuyền bóng và tạo tính đột biến trong các pha tấn công. Nhiều cầu thủ trên thế giới có sở trường như vậy, có thể kể đến như Santi Cazorla hay Wesley Sneijder, thật tiếc khi cả hai không thể đến World Cup năm nay. Vậy, còn những người được đến Nga, đâu là những cầu thủ xử lý bóng bằng hai chân tốt nhất, chúng ta cùng xem.

5. Christian Eriksen - Đan Mạch

Eriksen có một mùa giải tương đối thành công trong màu áo của Tottenham Hotspur, xuyên suốt cả mùa giải anh đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng, trong số đó 4 đến từ chân thuận -  chân phải, còn lại 6 bàn là chân trái.

Tiền vệ Christian Eriksen - Đan Mạch.
Tiền vệ Christian Eriksen - Đan Mạch.

Xét về khả năng chuyền bóng cũng tương tự như vậy, việc có thể xử lý bóng bằng hai chân giúp tuyển thủ người Đan Mạch dễ dàng thực hiện các tình huống đảo trụ, tìm khoảng trống thích hợp và đưa quả bóng đến đó. Đây sẽ là một cầu thủ đáng được chờ đợi tại nước Nga tháng 06 này.

4. Toni Kross - Đức

Liệt kê danh sách này không thể không kể đến cái tên Toni Kross, tiền vệ hào hoa của Real Madrid và đội tuyển Đức được các chuyên gia đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. 

Trong sơ đồ chiến thuật của Real, Kross thường xuất phát ở hành lang cánh trái, vị trí này giúp anh phát huy tối đa được khả năng sử dụng hai chân như một của mình.

Tiền vệ Toni Kross - Đức.
Tiền vệ Toni Kross - Đức.

Nếu ai theo dõi tuyển thủ người Đức thi đấu thì có thể nhận ra được phong cách chơi bóng đặc trưng của cầu thủ này là đỡ bóng bước một và thực hiện các đường chuyền đến mọi hướng với khả năng kể trên.

3. Son Heung-min - Hàn Quốc

Thêm một cái tên đến từ câu lạc bộ Tottenham Hotspur, Son hai mùa gần đây đã chiếm được vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật của Mauricio Pochettino. 2 mùa giải thi đấu tại Anh, cầu thủ người Hàn Quốc đã ghi được tổng cộng 39 bàn thắng, một con số rất đáng nể với một cầu thủ châu Á thi đấu tại Anh.

Xét tổng thể cả sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, trong 83 bàn thắng, 44 trong số đó được ghi bằng chân phải và 32 đến từ chân còn lại. Đây sẽ là niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Hàn Quốc tại cúp Thế giới năm nay.

2. Ousmane Dembele - Pháp

Tài năng mới nổi của đội tuyển Pháp và Barcelona cũng được biết đến với khả năng đi bóng và dứt điểm tốt bằng hai chân. Có một điểm đáng chú ý là câu hỏi đâu mới là chân thuận của cầu thủ 21 tuổi đang là chủ đề tranh luận của báo giới.

Tiền đạo Ousmane Dembele - Pháp.
Tiền đạo Ousmane Dembele - Pháp.

FIFA 18 cho rằng chân trái mới là chân thuận của Dembele, tuy vậy thống kê lại chỉ ra trong 24 bàn thắng trong màu áo câu lạc bộ 13 trong số đó lại đến từ chân phải.

1) Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là ngôi sao sáng nhất tại World Cup năm nay có khả năng sử dụng thành thục cả hai chân. Trong tổng số kho bàn thắng của mình cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, anh đã ghi 101 bàn thắng bằng chân trái.

1. Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là ngôi sao sáng nhất tại World Cup năm nay có khả năng sử dụng thành thục cả hai chân. Trong tổng số kho bàn thắng của mình cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, anh đã ghi 101 bàn thắng bằng chân trái.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha.
Tiền đạo Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha.

Đến với Nga năm nay, Ronaldo như thường lệ vẫn là đầu tàu dẫn dắt Bồ Đào Nha, tuy vậy Selecao châu Âu lại không được đánh giá cao ở giải đấu này.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo