x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÓNG ĐÁ ANH ĐÃ RA THÔNG BÁO CHÍNH THỨC XÁC NHẬN KỲ NGHỈ ĐÔNG GIỮA MÙA GIẢI

13:59 | 09/06/2018


Bóng đá Anh đã ra thông báo chính thức xác nhận kỳ nghỉ Đông giữa mùa giải

Hôm 08/06, Hiệp hội bóng đá Anh đã ra thông báo chính thức xác nhận kỳ nghỉ Đông giữa mùa giải của bóng đá xứ sở sương mù.

Kể từ mùa giải 2019/2020, các giải đấu của Anh sẽ có kỳ nghỉ đông bắt đầu từ đầu tháng 2 và kéo dài 2 tuần. Các giải đấu thuộc Premier League, Football League và các trận đấu liên quan của bóng đá Anh sẽ nghỉ trong hai tuần đầu tiên của tháng Hai.

Kể từ mùa giải 2019/2020, các giải đấu của Anh sẽ có kỳ nghỉ đông bắt đầu từ đầu tháng 2 và kéo dài 2 tuần.
Kể từ mùa giải 2019/2020, các giải đấu của Anh sẽ có kỳ nghỉ đông bắt đầu từ đầu tháng 2 và kéo dài 2 tuần.

Kỳ nghỉ Đông kể trên được áp dụng vào mùa giải 2019/2020. Bắt đầu từ tháng 2/2020, 20 CLB của Premier League sẽ được nghỉ ít nhất 13 ngày. Các giải đấu thuộc Premier League sẽ nghỉ trong hai tuần đầu tiên của tháng Hai.

Lịch thi đấu vòng 5 của FA Cup giai đoạn này cũng sẽ được dời lại vào giữa tuần, và nếu các đội đá hòa trong khoảng thời gian trước đó, sẽ không có thi đấu lại ở FA Cup để phục vụ cho các đội Premier League.

Tuy vậy, các đội bóng thuộc các hạng đấu thấp hơn của Football League và các trận đấu liên quan của bóng đá Anh vẫn sẽ diễn ra trong thời gian này. Đó là lý do đối với các đội bóng nhỏ, kỳ nghỉ Đông này cũng không thật sự có nhiều tác dụng.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh và Cup Liên đoàn thì khá hài lòng với lịch nghỉ đông này. Cup Liên đoàn được giữ nguyên thể thức đá lượt đi và về ở bán kết, trong khi bản quyền truyền hình từ Ngoại hạng Anh có thêm giá trị gia tăng, khi một vòng đấu trước kỳ nghỉ đông được cắt làm đôi. Năm trận đá trước kỳ nghỉ, năm trận đá sau, để đảm bảo mỗi đội có đủ hai tuần nghỉ ngơi.

Với các đội bóng Premier League đã bị loại sớm khỏi FA Cup, League Cup và không chơi bóng tại châu Âu, họ vẫn đã được nghỉ khá nhiều trong giai đoạn này. Mùa 2017/18, Everton, Newcastle, Crystal Palace, West Ham và Watford đá có quãng nghỉ tới 13 ngày trong tháng Hai.

Tờ The Guardian bình luận việc này cũng hứa hẹn giúp cho tuyển Anh mạnh hơn ở EURO 2020 hoặc World Cup 2022.

Việc này sẽ giúp các đội bóng sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho các vòng knock-out của bóng đá châu Âu như Champions League hay Europa League, sẽ bắt đầu ngay sau đó. Tờ The Guardian  bình luận việc này cũng hứa hẹn giúp cho tuyển Anh mạnh hơn ở EURO 2020 hoặc World Cup 2022.

Tại các giải đấu khác thuộc Scotland, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, các đội vẫn có kỳ nghỉ. Scotland nghỉ tới 19 ngày trong kỳ nghỉ Đông. Bundesliga nghỉ 1 tháng. Pháp nghỉ 24 ngày, Tây Ban Nha nghỉ 18 ngày và Italia nghỉ 16 ngày.

Hồi tháng 2, LĐBĐ Anh (FA), ban tổ chức Premier League, ban tổ chức Football League ( EFL - giải bóng đá chuyên nghiệp của các câu lạc bộ ở Anh và Wales) đã đạt được một thỏa thuận cho phép các giải đấu tạm ngừng 2 tuần trong giai đoạn giữa mùa.

Hồi tháng 1 năm 2017, hy vọng về một kỳ nghỉ Đông cho các cầu thủ Anh đã được nhen nhóm khi LĐBĐ Anh (FA), đã hy vọng sớm đạt được một thỏa thuận cho phép các giải đấu tạm ngừng một tháng trong giai đoạn giữa mùa. Tuy nhiên phải mất hơn một năm sau, mọi chuyện mới có thay đổi rõ rệt.

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo