x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CIES CÔNG BỐ THỐNG KÊ KHÓ TIN CỦA RONALDO

22:03 | 23/03/2024


CIES (Trung tâm Nghiên cứu Bóng đá Quốc tế) mới đây đã công bố số liệu cụ thể cho thấy, ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đạt thống kê khó tin.

CIES (Trung tâm Nghiên cứu Bóng đá Quốc tế) mới đây đã công bố số liệu cụ thể cho thấy, ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đạt thống kê khó tin.

CIES (Trung tâm Nghiên cứu Bóng đá Quốc tế) là cái tên không hề xa lạ trong thế giới bóng đá nữa, nhất là trong thời đại của thống kê và trí tuệ nhân tạo. Tổ chức nghiên cứu độc lập có trụ sở ở Thụy Sỹ này thực tế chỉ có ba nhà nghiên cứu và một điều phối viên thu thập dữ liệu. Không chỉ các CLB, ngay cả hai tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới là FIFA và UEFA cũng công nhận CIES. Nói cách khác, CIES có uy tín nhất định trong thế giới bóng đá chứ không chỉ gói gọn ở châu Âu.

Ngay mới đây, CIES đã công bố số liệu cụ thể cho thấy, ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đạt thống kê khó tin. Cụ thể hơn, theo CIES, không ai trên thế giới sút nhiều hơn Ronaldo, tiền đạo hiện đang khoác áo CLB Al Nassr tại giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League). Kết quả công bố của CIES đưa ra dựa trên  74 giải VĐQG trải rộng trên toàn thế giới. Dẫn đầu trong danh sách Top 5 cầu thủ sút nhiều nhất hành tinh không ai khác là Ronaldo, khi có trung bình 6,32 cú sút qua mỗi 90 phút thi đấu. Càng đáng nói hơn nữa khi Ronaldo đã bước sang tuổi 39. Độ tuổi được coi là “xưa nay hiếm” ở bóng đá, môn thể thao vốn có tính cạnh tranh và đào thải rất cao.

Cristiano Ronaldo không ngừng đạt cột mốc ấn tượng
Cristiano Ronaldo không ngừng đạt cột mốc ấn tượng

Xếp ở vị trí thứ hai, sau Ronaldo là Kodjo Fo-Doh Laba, cầu thủ người Togo đang chơi cho Al-Ain, ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, với trung bình 5,23 cú sút. Đứng thứ ba là Aleksandar Mitrovic, đến từ Al Hilal tại Saudi Arabia với 4,89 cú sút/90 phút. Trong khi đó, chia nhau ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trên BXH đặc biệt này là Eran Zahavi (Maccabi Tel-Aviv) và Oleksandr Zubkov (Shakthar Donetsk). Tính ra, Zahavi có trung bình 4,87 cú sút qua mỗi 90 phút thi đấu. Còn con số đó với Zubkov là 4,81 cú sút/90 phút. Ở một khía cạnh nào đó, thể thấy sự lấn lướt của các cầu thủ thi đấu ở các giải VĐQG tại Trung Đông khi có tới 3 đại diện góp mặt trong Top 5 cầu thủ sút nhiều nhất hành tinh. 

Cũng nói thêm, với chiến thắng tối thiểu 1-0 vừa qua của Al Nassr trước Al Ahli, Cristiano Ronaldo đã mở thêm vào một trang khác của lịch sử bóng đá. Ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên giành được 801 trận thắng trong sự nghiệp, theo thống kê của Liên đoàn, Lịch sử và Thống kê bóng đá quốc tế (IFFHS). Tổng cộng, có 125 trận thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha và 676 trận thắng khác cho 5 câu lạc bộ mà CR7 đã khoác trong hơn 20 năm sự nghiệp: Sporting Lisbon, MU, Real Madrid, Juventus và Al Nassr. 

676 trận thắng tại cấp độ CLB của Ronaldo cụ thể, gồm 316 trận thắng trong màu áo Real, 214 trận thứng tại MU, 91 trận thắng tại Juventus, 42 trận thắng tại Al Nassr, 13 trận thắng tại Sporting Lisbon. Trong tổng số 676 trận thắng này, có 475 trận thắng là ở các trận đấu ở giải vô địch quốc gia, 56 ở các cúp quốc gia và 144 ở các giải đấu quốc tế cấp CLB. Cần biết, số liệu thống kê của IFFHS chỉ phản ánh các trận đấu trong các giải đấu chính thức.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo