x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHELSEA, NEWCASTLE ĐỐI MẶT NGUY CƠ BỊ TRỪ ĐIỂM Ở NGOẠI HẠNG ANH MÙA TỚI

15:28 | 21/03/2024


Hai gã nhà giàu của Ngoại hạng Anh đứng trước áp lực phải bán tháo cầu thủ ngay trước khi EURO 2024 khởi tranh.

Hai gã nhà giàu của Ngoại hạng Anh đứng trước áp lực phải bán tháo cầu thủ ngay trước khi EURO 2024 khởi tranh.

Guardian tiết lộ Chelsea, Newcastle, Nottingham Forest và Leicester City đối mặt nguy cơ phải bán cầu thủ trước EURO 2024 để tuân thủ cơ chế giám sát mới mang tên PSR (Profit and Sustainability Rules - các quy định về lợi nhuận và tính bền vững).

PSR quy định các đội Premier League không được phép lỗ quá 105 triệu bảng trong thời hạn 3 năm. Chelsea, Newcastle, Nottingham và Leicester là 4 đội đang gặp nguy, và sẽ bị trừ điểm vào mùa giải 2024/25 nếu không đáp ứng được các tiêu chuẩn từ PSR.

Giải pháp duy nhất giúp các CLB kể trên cứu vãn tình thế là bán cầu thủ trước khi mùa giải 2024/25 bắt đầu. Tuy nhiên, EURO 2024 sẽ khởi tranh vào mùa hè, và HLV Gareth Southgate không cho phép bất kỳ cầu thủ Anh nào rời đội để hoàn tất việc chuyển nhượng.

Chính vì thế, nếu các CLB ở Premier League muốn bán cầu thủ để cân bằng tài chính, họ sẽ phải làm điều này trước khi EURO 2024 khởi tranh. Tình thế trên đẩy Chelsea hay Newcastle rơi cảnh khó, khi họ có thể bị ép giá trong quá trình thanh lý cầu thủ.

Chelsea lên kế hoạch bán Conor Gallagher, trong khi Newcastle sẵn sàng thanh lý Kieran Trippier và vài tuyển thủ Anh khác trong đội hình.

Ngay sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc, hai đội bóng này gần như chỉ có vài tuần để bán cầu thủ. Đây là thách thức lớn với Chelsea hay Newcastle.

Ở mùa giải năm nay, Ban tổ chức Premier League cho thấy họ sẵn sàng trừng phạt bất cứ CLB nào đi quá giới hạn. Nottingham bị trừ 4 điểm. Trước đó, Everton nhận án phạt nặng bị trừ 10 điểm vào tháng 11. Sau cùng Everton kháng cáo và được trả lại 4 điểm. Tuy nhiên, The Toffees đang đứng trước nguy cơ bị trừ điểm lần hai.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo