x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÌNH ĐỊNH 3-1 HAGL: CHỦ NHÀ THẮNG DỄ

00:25 | 04/11/2023


Một ngày sau khi ra mắt đối tác mới về tài chính, HAGL đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước Quy Nhơn Bình Định ở vòng 3 Night Wolf V.League 2023/24.

Một ngày sau khi ra mắt đối tác mới về tài chính, HAGL đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước Quy Nhơn Bình  Định ở vòng 3 Night Wolf V.League 2023/24.

Khác với dự đoán, tiền đạo Jhon Cley không được HAGL đăng ký trong đội hình khi làm khách trên sân Bình Định. Việc không có một tiền đạo ngoại khiến sức ép của HAGL về phía cầu môn Bình Định sẽ giảm, đồng nghĩa áp lực về phía khung thành đội bóng phố Núi sẽ tăng bởi chủ nhà đẩy cao đội hình. Một tập thể yếu của HAGL đã không cưỡng lại sức ép của đội chủ nhà dù rằng, Bình Định dường như cũng không cần bung hết sức suốt trận. Bởi bàn thắng sớm ngay phút thứ 7 sau quả phạt góc của Văn Triền để trung vệ Marlon dễ dàng đánh đầu đã giúp Bình Định chơi như đấu tập sau đó.

Thực tế trong suốt 45 phút đầu tiên, thủ môn Văn Lâm chỉ vài lần phải cản phá trong những tình huống lên bóng không mấy nguy hiểm của HAGL. "Người gác đền" của ĐT Việt Nam gần như đứng chơi trong cầu môn là bởi, hàng tiền vệ HAGL không kiểm soát được bóng, dẫu vẫn có những gương mặt được kỳ  vọng là Tuấn Anh, Minh Vương hay Ngọc Quang trong đội hình. Ngược lại, Bình Định nắm thế chủ động hoàn toàn và dễ dàng tạo thế trận chủ động hơn hẳn so với HAGL.

Không cần bung hết sức, Bình Định vẫn thắng dễ HAGL.
Không cần bung hết sức, Bình Định vẫn thắng dễ HAGL.

Trong thế trận ấy, hàng thủ HAGL liên tục để lộ những khoảng trống cho đoàn quân của ông Bùi Đoàn Quang Huy khai thác. Phút 27, Alan chuyền bóng để Văn Thành thoát xuống phá bẫy việt vị rồi dễ dàng đưa bóng qua 2 chân thủ môn Kiên Trung đi vào lưới. 5 phút sau, Thanh Thịnh thoải mái lật bóng từ cánh trái để Alan không bị kèm dễ dàng đánh đầu ghi bàn thắng thứ ba cho đội nhà. Trong hiệp 1, Bình Định có thêm 3 tình huống ngon ăn khác nhưng thủ môn Kiên Trung đã xuất sắc cản phá hoặc khung thành trở thành “cứu tinh” cho HAGL.

Dẫn đến 3 bàn sau hiệp 1 nên sang hiệp 2, Bình Định thi đấu có phần chủ quan, chơi chùng xuống. Bên kia chiến tuyến, HLV Kiatisak có những điều chỉnh khi rút các cầu thủ chơi mờ nhạt ra sân để tung các gương mặt trẻ vào sân với hy vọng tìm kiếm sự đột biến. Sự chủ quan của chủ nhà giúp HAGL có thế trận tốt hơn khi tổ chức được nhiều pha hãm thành nguy hiểm hơn. Phút 69, Tuấn Anh lật bóng để Ngọc Quang đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho HAGL.

Tuy nhiên, bàn thua đã thức tỉnh các cầu thủ chủ nhà, buộc họ phải chơi xông xáo hơn. Khi Bình Định siết lại kỷ luật trên sân cũng là thời điểm HAGL rơi vào bế tắc như trong hiệp 1. Với thế trận ấy, các học trò ông Bùi Đoàn Quang Huy tổ chức tấn công nhưng không có những cơ hội ăn bàn rõ nét như hiệp 1. Dù vậy, cách biệt 2 bàn là đủ để Bình Định giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của mùa giải. Trong lúc đó, đây là trận thua thứ hai của HAGL sau 3 vòng đấu.

Ghi bàn: Marlon (7'), Văn Thành (27'), Alan (32') - Ngọc Quang (69')

Đội hình thi đấu:

Bình Định: Văn Lâm, Thanh Thịnh, Marlon Rangel, Adriano Schmidt. Văn Đức (Hồng Phước, 68’), Ngọc Bảo, Văn Thuận (Hồng Quân, 90+2’), Văn Triền, Văn Thành (Đức Lợi, 68’), Artur (Minh Tuấn, 90+2’), Alan Sebastiao.

HAGL: Trung Kiên, Ngọc Quang, Jairo, Văn Sơn, Quang Nho, Minh Vương (Đức Việt, 53’), Bảo Toàn (Thanh Nhân, 53’), Tuấn Anh, Văn Triệu, Martin Dzilah (Quốc Việt, 46’), Thanh Bình (Hữu Phước, 90+2’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo