x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BERNARDO SILVA LẬP CÚ ĐÚP, MAN CITY THẮNG TIẾN VÀO BÁN KẾT FA CUP

10:24 | 17/03/2024


Dù không quá xuất sắc nhưng Man City đã đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0 nhờ công của Bernardo Silva để vào bán kết FA Cup.

Dù không quá xuất sắc nhưng Man City đã đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0 nhờ công của Bernardo Silva để vào bán kết FA Cup.

Ghi bàn: Bernardo Silva 13' 31'

HLV Eddie Howe quyết định tung đội hình 5 hậu vệ vào ngay từ đầu cho Newcastle, trong đó Jacob Murphy được điều động từ hàng công xuống trợ giúp cánh phải và chỉ dâng cao tấn công khi có bóng. Man City do đó không thực sự dễ dàng xuyên phá hàng phòng ngự của đội khách trong khoảng 10 phút đầu.

Bernardo Silva quá may với 2 lần đưa bóng đổi hướng thành bàn trong hiệp 1

Nhưng rồi mọi chuyện đi chệch hướng cho "The Magpies" vì sự đen đủi không thể tả từ các hậu vệ của họ. Phút 13 Bernardo Silva từ cánh phải đi bóng vào và thực hiện đường chuyền nhưng bóng chạm chân Dan Burn đổi hướng vào góc cao phía cột xa khung thành khiến thủ môn Dubravka chịu thua. Sang phút 31 lần này Silva sút luôn chứ không chuyện và kịch bản vẫn thế, bóng chạm chân Botman đổi hướng đi ngược đà bay người của Dubravka.

Man City tạo không thực sự nhiều cơ hội xen giữa 2 bàn thắng đó, và tới phút 36 họ khá may khi Alexander Isak trong thế trống trải ở giữa vòng cấm đã vô-lê không thắng được thủ môn Ortega. Cuối hiệp 1 chủ nhà mới bắt đầu nguy hiểm trong các tình huống phản công, đáng tiếc nhất là Doku ở phút 45 bỏ lỡ pha đối mặt Dubravka sau khi bứt xuống bỏ lại Lascelles phía sau.

Trong hiệp 2 Man City tiếp tục khống chế thế trận và lúc này Doku và Haaland đều tìm bàn thắng cho riêng mình nhưng cả hai đều không thành công. Newcastle có đúng 1 cơ hội dù rất nguy hiểm, phút 66 Bernardo Silva để mất bóng và dự bị Almiron đã dọn cỗ cho Isak ở vị trí thuận lợi nhưng Isak lại đỡ bóng hỏng rất phí phạm.

Chủ nhà giữ bóng rất chắc trong phần còn lại của hiệp 2 và duy trì thế dẫn bàn cho tới hết trận. Thắng 2-0, Man City lọt vào bán kết FA Cup và sẽ trở lại sân Wembley thi đấu vào ngày 20/4. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau lễ bốc thăm rạng sáng thứ Hai 18/3 tới đây.

Tỷ số trận đấu: Man City 2-0 Newcastle (hiệp 1: 2-0)

Đội hình xuất phát: 

Man City: Ortega, Walker, Akanji, Dias, Gvardiol, Rodrigo, Kovacic, Bernardo, Foden, Doku, Haaland.

Newcastle: Dubravaka, Murphy, Schar, Lascelles, Botman, Burn, Bruno, Longstaff, Willock, Gordon, Isak.

Theo: 24h.com.vn

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo