x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

AUSTRALIA 2-0 ẤN ĐỘ: SOCCEROOS THẮNG CHẬT VẬT NGÀY RA QUÂN

00:22 | 14/01/2024


Australia có chiến thắng vất vả với tỷ số 2-0 trước Ấn Độ trong ngày ra quân Asian Cup 2023.

Australia có chiến thắng vất vả với tỷ số 2-0 trước Ấn Độ trong ngày ra quân Asian Cup 2023.

Australia là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Asian Cup 2023. Socceroos được đánh giá vượt trội so với Ấn Độ, đối thủ kém họ tận 77 bậc trên BXH FIFA. Australia vào trận với mục tiêu giành chiến thắng để tạo đà thuận lợi cho việc giành vé đi tiếp ở bảng B. Tuy nhiên, đội quân của HLV Arnold đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước cách chơi hợp lý của Ấn Độ.

Với lực lượng tốt hơn, Australia dễ dàng làm chủ hoàn toàn trận đấu. Nhưng hàng công của họ tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ và đầy kỷ luật của Ấn Độ. Thậm chí, cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp 1 lại thuộc về đại diện Nam Á. Đó là tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của lão tướng Chhetri ở phút 16.

Australia kết thúc hiệp 1 mà không thể xuyên thủng mành lưới của Ấn Độ. Phải đến đầu hiệp 2, đội bóng xứ chuột túi mới có được bàn khai thông bế tắc. Phút 50, Irvine chớp thời cơ dứt điểm giúp Australia vượt lên dẫn trước. Trong tình huống này, thủ thành Gurpreet xử lí bóng không tốt để bóng tới đúng vị trí của Irvine.

Australia chật vật thắng Ấn Độ ở trận ra quân Asian Cup 2023
Australia chật vật thắng Ấn Độ ở trận ra quân Asian Cup 2023

Sau bàn mở tỷ số, tinh thần của Australia được cởi bỏ. Đội quân của HLV Arnold gia tăng sức ép để tìm kiếm thêm những bàn thắng. Phút 73, nhận bóng từ đường căng ngang của McGree, Jordan Bos dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Australia.

Ở những phút cuối, Australia vẫn chưa muốn dừng lại. Họ đẩy cao đội hình, liên tục đẩy khung thành của Ấn Độ vào thế chao đảo. Tuy nhiên, hàng thủ của Ấn Độ vẫn chơi quả cảm, không để đối thủ làm thủng lưới thêm lần nào. Tỷ số 2-0 nghiêng về Australia được giữ nguyên khi trận đấu khép lại. Với 3 điểm có được trước Ấn Độ, Australia có sự khởi đầu thuận lợi ở bảng B - Asian Cup 2023.

Ghi bàn: Irvine (50'), Jordan Bos (73')

Đội hình xuất phát:

Australia: Mathew Ryan; Ryan, Jones, Souttar, Rowles, Behich, Metcalfe, Baccus, Irvine, Goodwin, Boyle, Mitchell Duke.

Ấn Độ: Gurpreet; Rahul, Subhasish, Jhingan, Suresh, Manvir, Apuia, Poojary, Chhangte, Chhetri, Tangri.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo