x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH PHILIPPINES VS TRUNG QUỐC, 20H30 NGÀY 11/1: KHÓ CÓ BẤT NGỜ

10:04 | 11/01/2019


Mặc dù đã có màn trình diễn rất đáng khen ở trận ra quân, nhưng sẽ thật khó để Philippines có thể tạo ra bất ngờ trước Trung Quốc.

Nhận định Philippines vs Trung Quốc, 20h30 ngày 11/1, bảng C Asian Cup 2019, sân Mohammad Bin Zayed. Mặc dù đã có màn trình diễn rất đáng khen ở trận ra quân, nhưng sẽ thật khó để Philippines có thể tạo ra bất ngờ trước Trung Quốc.

TLCA: 1:0

TL O/U: 2 1/4

Mặc dù để thua ở trận mở màn Asian Cup 2019 trước Hàn Quốc, thế nhưng màn trình diễn của Philippines là rất đáng khen ngợi khi đã khiến cho đương kim Á quân của giải đấu phải rất vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0. Rõ ràng với những gì đã thể hiện qua trận đấu vừa rồi, Azkals thực sự là 1 đội bóng không thể xem thường.

Bị đánh giá thấp về mặt chuyên môn, thế nhưng bù lại với nền tảng thể lực cũng như thể hình của những cầu thủ người lai, đại diện Đông Nam Á không hề tỏ ra thất thế trong những tình huống tranh chấp. Không những vậy, dưới sự chỉ đạo của HLV lão làng Sven Goran Eriksson với lối chơi “biết người biết ta”, rõ ràng Philippines đang tiềm ẩn rất nhiều yếu tố khiến các đối thủ khác phải dè chừng.

Ở lượt trận thứ 2 tại Bảng C, thầy trò HLV Sven Goran Eriksson sẽ có cuộc chạm trán với Trung Quốc, so với Hàn Quốc ở trận mở màn, đây được đánh giá là đối thủ không mạnh bằng. Chính vì thế sau những gì đã thể hiện, người ta càng có lý do để hy vọng vào khả năng đại diện đến từ Đông Nam Á sẽ tạo nên bất ngờ.

Niềm tin ấy càng được củng cố hơn sau khi chứng kiến màn thể hiện của Trung Quốc ở trận ra quân với Kyrgyzstan. Trước 1 đối thủ yếu hơn và cùng mới lần đầu tiên góp mặt ở VCK Asian Cup, thế nhưng thầy trò HLV Marcello Lippi đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 nhờ vào những sai lầm từ thủ môn của đối phương.

Với màn trình diễn trái ngược như vậy, không quá ngạc nhiên khi Trung Quốc tiếp tục bị nghi ngờ ở cuộc đụng độ với Philippines tới đây. Tuy nhiên, trên thực tế thì vốn dĩ từ trước khi Asian Cup 2019 khởi tranh, Trung Quốc đã không nhận được sự tin tưởng, thế nhưng điều họ cần là chiến thắng trước Kyrgyzstan thì họ đã làm được.

Có thế lối chơi của Trung Quốc không đem đến sự thỏa mãn, thế nhưng dưới triều đại của 1 HLV đầy thực dụng như Marcello Lippi, đó không phải là vấn đề. Kể cả khi vị chiến lược gia 70 tuổi này triệu tập 1 đội hình với độ tuổi cao nhất giải đấu cũng chẳng phải điều gì đáng lo khi đó vốn dĩ đã là phong cách và nằm trong tính toán của ông.

Hơn nữa, so với những Kyrgyzstan hay kể cả như Philippines ở cuộc đụng độ tới đây, sự khác biệt về trình độ và đẳng cấp là điều mà Trung Quốc đang có được. Chưa kể ở lượt trận tới đây với đại diện Đông Nam Á, HLV Marcello Lippi còn đón nhận tin mừng khi lão tướng Zheng Zi đã có thể trở lại sau án phạt, trong khi 2 cái tên quan trọng là Wei Shihao và Xiao Zi cũng đã bình phục chấn thương.

Về phía Philippines, dù đã chơi tốt trước Hàn Quốc, thế nhưng sự thua thiệt về đẳng cấp là điều mà họ không thể tránh khỏi. Và trong những cuộc đụng độ như vậy, chỉ 1 thoáng sơ hở, ngay lập tức họ sẽ phải trả giá, đơn cử như chính bàn thua mà họ phải nhận ở trận mở màn. Chính vì thế, sẽ rất khó để Azkals tạo ra bất ngờ trước Trung Quốc ở trận đấu tới đây.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ:

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Cả 2 đội gặp nhau 19 lần trước đây, Trung Quốc đã giành tới 16 trận thắng, trong khi Philippines chỉ có 2.

- 13 lần chạm trán gần nhất, Trung Quốc đều giành được chiến thắng trước Philippines.

- Tại Asian Cup, 2 đội đã có 3 lần đụng độ, Trung Quốc đã toàn thắng, ghi được 18 bàn và chưa 1 lần để lọt lưới.

- Lần gần nhất 2 đội gặp nhau đã từ tháng 6/2017 trong 1 trận giao hữu, Trung Quốc đã giành chiến thắng tới 8-1.

- Đây là lần đầu tiên Philippines góp mặt ở 1 VCK Asian Cup, trong khi Trung Quốc đã tham dự tới 12 lần và thành tích tốt nhất là danh hiệu Á quân vào các năm 1984 và 2004.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Philippines: Stephan Schrock và Patrick Reichelt đã phải nhận 1 thẻ vàng ở lượt trận đầu tiên.

Trung Quốc: Jin Jingdao dính chấn thương sau trận ra quân; lão tướng Zheng Zi trở lại sau án treo giò; Wei Shihao và Xiao Zi cũng đã hoàn toàn bình phục và có thể ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Philippines (4-5-1): Falkesgaard, Silva, Woodland, Sato, Palla, Strauss, Ott, Ingreso, Schrock, Reichelt, Patino.

Trung Quốc(4-3-3): Junling, Linpeng, Shi Ke, Xiaoting, Yu Yang, Hanchao, Piao Cheng, Zheng Zhi, Shihao, Gao Lin, Wu Lei.

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Trung Quốc (-1) cả trận

DỰ ĐOÁN: Philippines 0-3 Trung Quốc

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo