x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 CUỘC ĐỐI ĐẦU ĐÁNG CHÚ Ý Ở TRẬN SINGAPORE VS VIỆT NAM

11:53 | 30/12/2022


Singapora quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Hẳn nhiên, thầy trò ông Park Hang Seo cũng quyết chí bỏ túi 3 điểm để sớm vào bán kết.

Singapora quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Hẳn nhiên, thầy trò ông Park Hang Seo cũng quyết chí bỏ túi 3 điểm để sớm vào bán kết. Nhìn toàn cục, bước ngoặt của trận đấu có thể quyết định bằng 3 cuộc đối đầu đáng chú ý dưới đây.

Irfan Fandi  vs. Tiến Linh

Trong hệ thống phòng ngự 3 trung vệ của Singapore, Irfan Fandi được đánh giá là gương mặt xuất sắc nhất khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Chiều cao lên đến 1m87 nên khả năng chống bóng bổng của trung vệ sinh năm 1997 rất hiệu quả. Phòng ngự tốt, Irfan Fandi còn rất hay ghi bàn khi tham gia tấn công ở các tình huống cố định. Rất có thể, Irfan Fandi sẽ được phân công nhiệm vụ “chăm sóc” Tiến Linh. 

Chân sút của ĐT Việt Nam cũng có điểm mạnh không chiến khi hãm thành. Dù vậy, việc Tiến Linh (1m78) thấp hơn Irfan Fandi gần 10cm nên dự báo khó khăn sẽ đến với tiền đạo của ĐT Việt Nam trong các pha tranh chấp trên không. Tuy nhiên, Tiến Linh không chỉ phụ thuộc vào các pha không chiến. Chân sút này có thể dứt điểm ở các pha bóng tầm thấp.  

Shahdan Sulaiman vs. Hùng Dũng

Shahdan Sulaiman là một trong hai tiền vệ giữa ở sơ đồ 4 tiền vệ trong lối chơi của Singapore. Cầu thủ này là một trong những gương mặt lớn tuổi của đội chủ nhà khi đã bước sang tuổi 34. Tuy nhiên, kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc là vũ khí rất lợi hại để Shahdan Sulaiman chơi đủ 180 phút trong 2 trận vừa qua. Tiền vệ sinh năm 1988 cũng là người dẫn dắt lối chơi của Singapore.

Hùng Dũng được kỳ vọng sẽ là đối trọng xứng tầm với Shahdan Sulaiman ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam. So với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Hùng Dùng có sức khỏe, sự khôn khéo và không kém phần quyết liệt, mạnh mẽ trong các pha tranh chấp. Nhìn tổng thể, sự thành bại của mỗi đội trong việc kiểm soát bóng, tổ chức tấn công phụ thuộc khá lớn vào khả năng quán xuyến của bộ đôi nói trên.

Ilhan Fandi vs. Ngọc Hải 

Lối chơi của Singapore chủ yếu dựa vào những tình huống lên bóng từ hai biên, sau đó câu bóng bổng để các tiền đạo không chiến. Ilhan Fandi là một trong những “địa chỉ” quen thuộc của những quả lật bóng từ biên ấy. Điểm mạnh của Ilhan Fandi là sự mạnh mẽ, khả năng chọn điểm rơi tốt và đặc biệt là có độ bật nhảy khá tốt. Tuy nhiên, Ilhan Fandi lại chưa có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc thi đấu ở ĐTQG.

Các trung vệ của ĐT Việt Nam đều có thể hình tốt nên chống các miếng đánh không chiến không còn là “cực hình” như các thế hệ đàn anh. Với một cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm như Ilhan Fandi thì sự “già giơ” và lão luyện trong phòng ngự của Ngọc Hải là vũ khí lợi hại để anh có thể khắc chế hiệu quả chân sút trẻ của Singapore.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo