x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

XUẤT SẮC ĐÁNH BẠI JUVENTUS, FIORENTINA GIÀNH VÉ DỰ EUROPA CONFERENCE LEAGUE

08:46 | 22/05/2022


Tận dụng tốt lợi thế sân nhà, Fiorentina đã có chiến thắng 2-0 trước Juventus để giành vé dự Europa Conference League mùa sau.

Tận dụng tốt lợi thế sân nhà, Fiorentina đã có chiến thắng 2-0 trước Juventus để giành vé dự Europa Conference League mùa sau.

Đối với Juventus, trận đấu này không còn ý nghĩa gì. Tuy nhiên, 3 điểm đối với Fiorentina lại quyết định việc họ sẽ vươn ra châu Âu chơi bóng mùa tới hay không. Vị trí của Fiorentina trước lúc đá vòng 38 đang là thứ 7, tương đương với tấm vé chơi trận play-off Europa Conference League 2022/23. Fio đang kém vị trí thứ 6 của Roma 1 điểm và bằng điểm với đội xếp dưới là Atalanta (Fio xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn).

Trước khi vòng đấu cuối diễn ra, kịch bản đẹp nhất với Fiorentina là họ thắng Juventus, đồng thời Roma thua Torino. Khi đó, Fio sẽ leo lên vị trí thứ 6 và thay vì phải đá trận play-off Europa Conference League, The Viola sẽ vào thẳng vòng bảng Europa League.

Chỉ có điều, vào thời điểm trận đấu giữa Fiorentina và Juventus diễn ra thì cặp đấu Torino và Roma đã có kết quả chung cuộc. Do Roma thắng Torino, vị trí cao nhất của Fiorentina mùa này sẽ chỉ là thứ 7. Tuy nhiên, nếu Fio không thắng nổi Juventus, đồng thời Atalanta đánh bại Empoli thì Fio thậm chí sẽ bị đá văng khỏi nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. Đây mới là thảm họa tồi tệ nhất với Fio.

Với quyết tâm cao nhất cùng sự "lỏng chân" của Juventus, Fiorentina chung cuộc đã giành thắng lợi 2-0 nhờ các pha làm bàn đến từ Duncan (45') và Gonzalez (pen 90'). Như vậy, với 62 điểm, Fiorentina đã có suất dự trận play-off Europa Conference League còn Atalanta sẽ không được dự cúp châu Âu do đứng thứ 8 với chỉ 59 điểm.

Còn tại Olimpico, Lazio suýt có có trận thua muối mặt ở ngày hạ màn dù đối thủ chỉ là Verona. Đội khách gây bất ngờ khi vượt lên dẫn 2-0 sau các tình huống tỏa sáng của Simeone (6') và Lasagna (14'). Tuy nhiên, Lazio cũng đã quân bình tỷ số 2-2 nhờ công Jovane Cabral (16') và Anderson (29'). Sang tới hiệp 2, mỗi đội ghi thêm 1 bàn và trận đấu khép lại với kết quả hòa 3-3.

Kết quả loạt trận vòng 38 Serie A
Genoa 0-1 Bologna
Atalanta 0-1 Empoli
Fiorentina 2-0 Juventus
Lazio 3-3 Verona

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo