x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VƯỢT QUA RONALDO, SON HEUNG-MIN GIÀNH GIẢI CẦU THỦ HAY NHẤT CHÂU Á

14:12 | 17/01/2024


Ngôi sao của Tottenham, Son Heung-min đã đánh bại Cristiano Ronaldo của Al Nassr để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2023.

Ngôi sao của Tottenham, Son Heung-min đã đánh bại Cristiano Ronaldo của Al Nassr để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2023.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á dành cho bất kỳ cầu thủ nào đại diện cho một quốc gia liên kết với AFC hoặc chơi cho một đội bóng thuộc thẩm quyền của AFC. Do đó, những cầu thủ như Ronaldo, Sadio Mane, Sergej Milinkovic-Savic, Karim Benzema và N'Golo Kante đều được đề cử khi đã chuyển đến Trung Đông trong những kỳ chuyển nhượng gần đây. 

Son Heung-min là người chiến thắng năm 2023. Anh đã nhận được giải thưởng này năm thứ 7 liên tiếp và là lần thứ 9 trong sự nghiệp. Cầu thủ 31 tuổi chiếm 22,9% phiếu bầu, vượt qua người đồng hương Kim Min-Jae của Bayern Munich (19,54%) và Ronaldo của Al-Nassr (17,06%). 

Son là một siêu sao bóng đá hàng đầu ở Hàn Quốc và cũng rất được NHM yêu mến tại Tottenham. Anh hiện là đội trưởng của cả CLB lẫn ĐTQG. Tiền đạo này cũng rất quyết tâm giành được danh hiệu với Spurs hoặc ĐT Hàn Quốc vào năm 2024.

Ở trận mở màn Asian Cup 2023, Son đã cùng ĐT Hàn Quốc giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Bahrain. Trận đấu tiếp theo của họ sẽ là màn đối đầu với Jordan vào thứ Bảy (13/1), trước khi kết thúc chiến dịch vòng bảng với Malaysia vào ngày 25/1. Tiền đạo 31 tuổi có thể không thi đấu cho Spurs cho đến giữa tháng 2 nếu ĐT Hàn Quốc tiến tới trận chung kết của Asian Cup 2023.

Trong khi đó, Ronaldo sẽ cảm thấy hơi buồn khi liên tục thất bại ở các giải thưởng cá nhân từ Quả Bóng Vàng, FIFA The Best tới Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác vào năm 2023 với 53 bàn cho cả CLB và ĐTQG. Anh cho thấy mình vẫn còn rất khát khao chiến thắng và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong năm 2024.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo