x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THỂ CÔNG VIETTEL 3-2 QUẢNG NAM: CHỦ NHÀ THẮNG NGƯỢC NGOẠN MỤC

22:32 | 30/03/2024


Quảng Nam dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Văn Đại khiến đội khách đánh mất lợi thế

Quảng Nam dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Văn Đại khiến đội khách đánh mất lợi thế, qua đó giúp Thể Công Viettel ngược dòng ngoạn mục trong hơn 20 phút cuối trận.

Hai chiến thắng liên tiếp trước CAHN là niềm tin vào một sự trỗi dậy của Thể Công Viettel. Vì thế, đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm trước một Quảng Nam ở thế cửa dưới để thoát khỏi nhóm đèn đỏ. Nhưng bất ngờ là trong ngày trở lại, Thể Công Viettel đã không cho thấy sự thanh thoát và hiệu quả như màn thể hiện trước CAHN.

Ở thế cửa dưới,  Quảng Nam chọn lối chơi phòng ngự chủ động để đảm bảo sự an toàn cho khung thành đội nhà trước khi hướng đến tấn công. Các học trò của ông Văn Sỹ Sơn đã tổ chức phòng ngự tốt, đảm bảo tính kỹ luật cao khi cự ly đội hình được giữ hợp lý khiến các pha lên bóng của Thể Công Viettel rơi vào thế bế tắc trong hơn nửa đầu hiệp 1. 

Hàng thủ dưới sự chỉ huy của trung vệ Eze đã tạo nên bệ phóng vững chãi để Quảng Nam chờ đợi những màn bùng nổ ở các tình huống cố định. Và đội khách đã tận dụng một trong những tình huống ấy để chuyển hóa thành bàn thắng. Từ quả phạt góc của đồng đội ở phút 24, Conrado bật cao đánh đấu hạ gục thủ môn Thế Tài để mang về bàn dẫn điểm trong sự ngơ ngác của khán giả đội chủ nhà.

Thể Công ngược dòng trên sân nhà.
Thể Công ngược dòng trên sân nhà.

Chất lượng đội hình của Thể Công Viettel cao hơn nên dù Quảng Nam có lợi thế, niềm tin về một màn ngược dòng cho đội chủ nhà là hoàn toàn khả dĩ. Tình thế trở nên thuận lợi hơn cho thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng sau khi trọng tài xem lại VAR và xác định, Văn Đại phạm lỗi với Đức Chiến nên rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đội trưởng của Quảng Nam ở phút 33.

Hơn người, đội chủ nhà dồn toàn lực để tấn công và cũng đã tạo được một vài cơ hội ăn bàn rõ nét, nhất là cú đánh đầu của Hữu Thắng, nhưng không đánh bại được thủ môn Văn Công. Không những không ghi được bàn, Thể Công Viettel bất ngờ phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút bù giờ hiệp 1 khi trong một pha lên bóng bên cánh phải, Yago căng ngang tạo cơ hội cho Trung Học đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Tình thế buộc Thể Công Viettel phải có những điều chỉnh trong hiệp 2, đồng thời đẩy mạnh tấn công. Phải đến phút 72, đội chủ nhà mới mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Đầu tiên từ đường căng ngang của Tiến Anh ở cánh phải khiến Eze lúng túng phá bóng phản lưới nhà. 5 phút sau, Pedro Henrique tung cú cứa lòng đẹp mắt để ghi bàn thắng quân bình  tỷ số 2-2. Tiếp tục gia tăng sức ép sau khi có cú lội ngược dòng để đưa trận đấu về vạch xuất phát, Thể Công Viettel có những cơ hội ăn bàn rất rõ ràng. Đáng tiếc nhất là tình huống từ chấm 11m ở phút 83 sau khi Văn Khang bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Pedro đã không thực hiện thành công. 

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 2-2 thì trong một nỗ lực cản phá cú sút căng của đội chủ nhà, thủ môn Văn Công đấm bóng ra đúng đà di chuyển của Joao Pedro để tân binh này lao vào đánh đầu, ghi bàn mang về chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

Ghi bàn:

Thể Công Viettel: Eze (71’, đá phản), Pedro Henrique (78'), Joao Pedro (90+5')

Quảng Nam: Conrado (24’), Trung Phong (45+1’)

Đội hình xuất phát:

Thể Công Viettel: Thế Tài, Thanh Bình, Tiến Anh, Hoàng Hùng, Hồng Phúc, Hữu Thắng, Huy Hùng, Hoàng Đức, Đức Chiến, Duarte, Pedro.

Quảng Nam: Văn Công, Hoàng Hưng, Yago, Việt Anh, Ngọc Đức, Eze, Trung Phong, Văn Đại, Xuân Tú, Văn Toàn, Conrado. 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo