x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 5 NGOẠI HẠNG ANH: LIVERPOOL BỎ XA MAN CITY

14:27 | 16/09/2019


Vòng 5 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã chứng kiến thất bại sốc của nhà ĐKVĐ Man City trước đội mới thăng hạng Norwich, trong khi Liverpool tiếp tục chuỗi trận toàn thắng với việc hạ đo ván Newcastle.

Vòng 5 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã chứng kiến thất bại sốc của nhà ĐKVĐ Man City trước đội mới thăng hạng Norwich, trong khi Liverpool tiếp tục chuỗi trận toàn thắng với việc hạ đo ván Newcastle.

Liverpool cắt đuôi Man City

Đụng độ Newcastle trên sân nhà Anfield, Liverpool bất ngờ bị chọc thủng lưới từ ngay phút thứ 7. Thế nhưng, bằng bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu, The Kop đã xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Như thường lệ, lối chơi của Liverpool vẫn đầy sắc sảo nhờ sức mạnh của bộ ba tấn công Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah. Thực tế, Firmino chỉ vào sân thay Divock Origi ở cuối hiệp 1, song sự xuất hiện của chân sút người Brazil ngay lập tức tạo ra điều khác biệt bằng hai đường kiến tạo cho các đồng đội. 

Sau 5 vòng đấu, Liverpool duy trì mạch toàn thắng với 15 điểm tuyệt đối. Họ ghi 15 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 4 lần, thấp nhất Premier League 2019/20 (ngang bằng thành tích của Man United và Leicester).

Dường như việc Liverpool hạ Newcastle ở trận cầu sớm nhất vòng 5 đã có tác động không nhỏ tới tâm lý của Man City. Chẳng thế mà thầy trò HLV Pep Guardiola đã trải qua trận đấu thất vọng ê chề trước Norwich, khi thúc thủ 2-3 tại Carrow Road. 

Ở màn so tài này, hàng thủ yếu kém chính là nguyên nhân khiến Man City ôm hận. Sự vắng mặt của Aymeric Laporte vì chấn thương ngay lập tức tạo ra lỗ hổng to lớn, bởi người thay thế anh là John Stones liên tục mắc sai lầm. Cựu trung vệ của Everton mắc lỗi khi không thể theo kèm tiền đạo Teemu Pukki. Thậm chí, Stones còn giơ tay báo việt vị một cách đầy khó hiểu.

Trong khi đó, người đá cặp với Stones là Nicolas Otamendi cũng chẳng khá khẩm hơn. Tuyển thủ người Argentina lóng ngóng để mất bóng tai hại trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Norwich ghi bàn thứ 3 ở ngay đầu hiệp hai.

Thất bại trước Norwich khiến Man City bị Liverpool cắt đuôi trên bảng xếp hạng với 5 điểm ít hơn. Không những vậy, cách biệt của Man xanh với những đội còn lại ở Top 7 giờ chỉ còn 2 điểm.

Tottenham, M.U đã biết thắng trở lại

Điểm chung của Spurs cùng Man United trước vòng 5 là họ đều đã trải qua 3 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Chạm trán Crystal Palace trên sân nhà, Tottenham đã không gặp mấy khó khăn để "xơi tái" đối thủ 4 bàn không gỡ. Đáng chú ý, cả 4 pha lập công của Spurs đều gói gọn trong 45 phút đầu tiên. 

Không tưng bừng như Tottenham, M.U đã chấm dứt mạch trận không thắng của mình bằng việc hạ Leicester 1-0, nhờ cú sút penalty thành công của tiền đạo Marcus Rashford ở ngay phút thứ 8. Dù thắng nhưng nhìn chung, lối chơi của Quỷ đỏ vẫn khá đơn điệu và thiếu điểm nhấn.

Ngoài pha lập công của Rashford, M.U xuyên suốt cả trận tạo ra khá ít cơ hội nguy hiểm. Họ thiếu đi một cầu thủ dẫn dắt lối chơi nơi tuyến giữa, một người có thể tung ra các đường chuyền mang tính đột biến cao. Chính điều này buộc M.U chỉ nhăm nhăm đưa bóng ra cánh, đặc biệt là cánh trái - nơi Daniel James hoạt động năng nổ.

Rõ ràng, nếu không sớm cải thiện, M.U nhiều khả năng sẽ sớm thụt lùi tại Ngoại hạng Anh mùa này. Dẫu sao, thắng lợi trước Leicester cũng giúp đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer chen chân vào Top 4 với 8 điểm.

Thảm họa phòng ngự của Arsenal

Arsenal đáng lẽ ra đã có thể vươn lên thứ 3 thay vì vị trí thứ 7 như hiện tại, nếu họ không mắc những sai lầm tai hại nơi hàng thủ. Cả hai bàn thua của Pháo thủ trước Watford đều xuất phát từ các lỗi không thể tha thứ. 

Trung vệ Sokratis trong nỗ lực triển khai bóng từ phần sân nhà đã tạo điều kiện cho Tom Cleverley lập công. Trong khi đó, David Luiz tiếp tục cho thấy anh bản hợp đồng thảm họa của Arsenal với tình huống đốn ngã Roberto Pereyra thô thiển ở khu cấm địa.

Tammy Abraham chưa thể ngừng ghi bàn

Sau khởi đầu chậm chạp ở hai vòng đầu tiên, Chelsea dưới thời Frank Lampard bắt đầu vào guồng với những màn trình diễn tốt dần lên qua từng trận đấu. The Blues hiện leo lên thứ 6 với 8 điểm, và Abraham chính là nhân tố chủ chốt giúp đội bóng gặt hái nhiều kết quả khả quan.

Chân sút 21 tuổi cho tới nay đã bỏ túi 7 bàn ở Premier League 2019/20, xếp ngang Sergio Aguero (Man City) tại danh sách "Vua dội bom". Đáng chú ý, cả 7 bàn của Abraham đều được ghi ở 3 trận gần nhất. Sau khi xé lưới Norwich và Sheffield, Abraham tiếp tục khai hỏa với cú hat-trick xuất sắc vào lưới Wolves. 

Nếu cứ đá thế này, Abraham hoàn toàn có thể giúp Chelsea mơ mộng về một mùa giải thành công ngoài mong đợi.

Còn 2 đội chưa biết mùi chiến thắng

Sau 5 vòng tại Ngoại hạng Anh 2019/20, Wolves và Watford là hai đội bóng vẫn chưa có chiến thắng nào. Đó là nguyên nhân lý giải tại sao hai CLB này hiện đứng ở hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Vào cuối tuần này, Wolves sẽ làm khách trước Crystal Palace, còn Watford có trận đấu lành ít dữ nhiều trên sân của Man City.

Kết quả vòng 5:

Liverpool 3-1 Newcastle
Brighton 1-1 Burnley
M.U 1-0 Leicester
Sheffield 0-1 Southampton
Tottenham 4-0 Palace
Wolves 2-5 Chelsea
Norwich 3-2 Man City
Bournemouth 3-1 Everton
Watford 2-2 Arsenal
02h00 ngày 17/9, Aston Villa vs West Ham

Bảng xếp hạng:

Vua phá lưới:

Sergio Aguero (Man City): 7 
Tammy Abraham (Chelsea): 7
Teemu Pukki (Norwich): 6
Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal): 5
Raheem Sterling (Man City): 5

Lịch thi đấu vòng 6:

Ngày 21/9:
02h00,
Southampton vs Bournemouth
18h30, Leicester vs Tottenham
21h00, Burnley vs Norwich
21h00, Everton vs Sheffield
21h00, Man City vs Watford
23h30, Newcastle vs Brighton

Ngày 22/9:
20h00,
Crystal Palace vs Wolves
20h00, West Ham vs M.U
22h30, Arsenal vs Aston Villa
22h30, Chelsea vs Liverpool

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo