x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT VIỆT NAM 6-0 ĐT LÀO: ĐẠI TIỆC BÀN THẮNG TRÊN SÂN KHÁCH

23:26 | 21/12/2022


Không mất quá nhiều sức, ĐT Việt Nam cũng vượt qua ĐT Lào với tỷ số 6-0 ở trận đấu đầu tiên tại bảng B, AFF Cup 2022.

Không mất quá nhiều sức, ĐT Việt Nam cũng vượt qua ĐT Lào với tỷ số 6-0 ở trận đấu đầu tiên tại bảng B, AFF Cup 2022.

Chưa có nhiều ý tưởng tấn công

Đã không có bất ngờ nào khi HLV Park Hang Seo tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Hai gương mặt đáng chú ý nhất là Phan Văn Đức, người chỉ mới tập luyện trở lại vài ngày gần đây khi bị dính Covid-19. Nhân vật tiếp theo là Quang Hải, người vừa trở về từ châu Âu trong màu áo Pau FC. Những “kép chính” còn lại đã trở thành gương mặt thân quen dưới triều đại của nhà cầm quân người Hàn.

ĐT Việt Nam kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã bế tắc trong khâu tấn công. Gần 15 phút trôi qua, Lào mới đưa được trái bóng gần đến cầu môn thủ thành Đặng Văn Lâm với cú đá phạt của đội trưởng Vongchiengkham. Không bao lâu sau đó, ĐT Việt Nam có bàn mở tỷ số ở phút 16 sau một pha không chiến thành công. Từ bên trái, Văn Hậu tạt bóng chính xác để Tiến Linh bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Udone Xaisisombath.

Tiến Linh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.
Tiến Linh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội nhưng những gì mà họ có được chỉ là cú đá của Vongchiengkham. Các học trò của ông Park đã không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Khả năng xuyên phá, thực hiện các pha phối hợp cũng không mang đến sự hiệu quả. Ở phút 34, do gặp một chấn thương, Quang Hải phải nhường chỗ cho Văn Quyết. Không lâu sau khi vào sân, chính Quyết mang đến cơ hội với một đường chuyền thuận lợi nhưng Hùng Dũng lại đặt lòng đưa quả bóng bay… lên trời.

Cũng chính Văn Quyết sau một pha xâm nhập vòng cấm đã khiến hậu vệ của Lào mắc sai lầm và lần này Hùng Dũng không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với 2 bàn thắng nhưng thực tế, ĐT Việt Nam đã chơi không đúng đẳng cấp của mình. 

Bốn bàn thắng và hơn thế nữa

HLV Michael Weiss đã có 3 sự thay đổi khi hiệp 2 bắt đầu. Ý tưởng vùng lên của nhà cầm quân người Đức chỉ loé lên được hơn chục phút bởi sau đó, họ đã không thể đứng vững trước sức mạnh của ĐT Việt Nam. Ở phút 56, sau một pha xâm nhập vòng cấm, Thành Chung đánh đầu chuyền bóng như “dọn cỗ” để Tấn Tài lập công dễ dàng. Chỉ 2 phút sau đó, Văn Hậu có một pha khống chế chuẩn mực, trước khi thực hiện một pha vẩy má ngoài đào sâu cách biệt lên 4-0.

ĐT Việt Nam đã có một trận thắng khá dễ dàng.
ĐT Việt Nam đã có một trận thắng khá dễ dàng.

Hai bàn thắng đến một cách khá dễ dàng, nhiều người đã nghĩ rằng, Lào sẽ dễ dàng sụp đổ. Nhưng không, đội chủ nhà chơi rất cố gắng và điều này buộc HLV Park Hang Seo phải tung vào sân Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh để làm mới những pha tấn công. ĐT Việt Nam gây sức ép liên tục và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo lại bỏ lỡ đáng tiếc. Chỉ riêng một mình Vũ Văn Thanh đã để trôi qua mũi giày 4 cơ hội rất thuận lợi. Mãi cho đến phút 82, Văn Toàn mới có thể nâng tỷ số lên 5-0 sau pha kiến tạo của Tuấn Hải. 

Sau những pha bóng vô duyên, cuối cùng Văn Thanh cũng đã có được bàn thắng cho riêng mình với một pha dứt điểm dễ dàng ở phút bù giờ đầu tiên. Bàn thắng này cũng khép lại chiến thắng 6-0 cho ĐT Việt Nam trước ĐT Lào ở trận ra quân tại bảng B, AFF Cup 2022.

Ghi bàn: Tiến Linh (16’), Hùng Dũng (43’), Tấn Tài (56’), Văn Hậu (58’), Văn Toàn (82’), Văn Thanh (90+1’).

Đội hình ra sân:

ĐT Lào: Udone Xaisisombath; Phouthavong Silvilay; Anantaza Siphongphan,  Khounthoumphone, Anousone Xaypanya (Phetphakdy 46’), Bily Ketkeophomphone (Ratxathachak 46’), Soukphachan Leuanthana (Kongmathila 46’), Chony Wenpaserth, Vongchiengkham; Chanhchalangsy, At Viengkham (Sisouphan 68’).

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung; Văn Hậu (Văn Thanh 65’), Hùng Dũng, Hoàng Đức (Tuấn Anh 65’), Quang Hải (Văn Quyết 34’), Tấn Tài; Văn Đức (Văn Toàn 65’), Tiến Linh (Tuấn Hải 77’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo