x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

4 LỢI THẾ CHO ĐT VIỆT NAM Ở VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022

15:05 | 18/07/2019


Đội tuyển Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu thuộc diện khó dự đoán ở vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu thuộc diện khó dự đoán ở vòng loại World Cup 2022. Nhưng trong cái khó ló cái may. Dưới đây là 4 lợi thế dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

1. Di chuyển gần khi đi thi đấu

8/9 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sẽ tập trung ở khu vực Đông Nam Á. Ngoại trừ duy nhất chuyến hành quân tới UAE ở lượt đấu cuối cùng vào ngày 9/6/2020, còn lại thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và sức lực. 

Bởi ngoài 4 trận được chơi ở Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ hành quân ở các địa điểm gần như Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và xa nhất trong hành trình di chuyển trong Đông Nam Á chỉ là Tanah Bang (Indonesia). 

Do đó, dễ hiểu vì sao mà tiền đạo Nguyễn Văn Toàn lại bất ngờ nói rằng đội tuyển Việt Nam có phần may mắn khi rơi vào bảng đấu chẳng khác nào AFF Cup thu nhỏ. Nên nhớ rằng với khoảng cách địa lý gần như vậy, ngoài việc có thể thích ứng nhanh với điều kiện khí hậu có phần tương đồng thì Việt Nam cũng sẽ có thêm ít nhất một ngày để tập luyện, rèn giũa chiến thuật thay vì phải ngồi trên máy bay. 

2. Đội nhóm hạt giống không phải quá khó đánh bại

Đã rất nhiều người lo lắng Hàn Quốc sẽ vào bảng G của Việt Nam, khi ở thời điểm ấy tỷ lệ UAE hoặc Hàn Quốc vào bảng đấu này lên đến 50%. Nhưng rất may, Việt Nam không phải cùng bảng với Hàn Quốc - một trong số những đội tuyển mạnh nhất châu Á hiện tại. Không phủ nhận UAE cũng là một đối thủ khó chơi nhưng chí ít so với Hàn Quốc, Việt Nam còn có cơ hội giành được điểm số hoặc thậm chí là thắng lợi. 

U23 Việt Nam từng đá không thua kém U23 UAE ở ASIAD 2018 
U23 Việt Nam từng đá không thua kém U23 UAE ở ASIAD 2018

Về cơ bản, UAE tuy thuộc top 8 đội mạnh nhất châu Á nhưng trình độ ở một khoảng khá gần với các đội nhóm 2 như Syria, Jordan, Iraq hay Uzbekistan. Trong quá khứ, Việt Nam ở cấp độ ĐTQG từng đánh bại được đối thủ này. Tại trận tranh hạng Ba ASIAD 2018, U23 Việt Nam cũng chỉ chịu thua U23 UAE ở loạt sút luân lưu. Điều đó dẫu sao cũng mang đến hy vọng cho Việt Nam về khả năng vượt qua đối thủ này để giành quyền đi tiếp. 

3. HLV Park Hang Seo từng thắng các đội khó chịu nhất Đông Nam Á

Trong gần 2 năm nhiệm kỳ của mình, HLV Park Hang Seo đã giúp U23/ĐTQG Việt Nam vươn mình thật sự ở khu vực Đông Nam Á. Đội bóng của ông toàn thắng trong cả 3 lần đấu với Thái Lan. Ở chung kết hai lượt đi và về tại AFF Cup 2018, Việt Nam cũng thắng Malaysia tâm phục khẩu phục. Indonesia là trường hợp khó chịu nhất. Nhưng ở cấp độ U23, U23 Việt Nam cũng đã đánh bại Indonesia, dù đó là một chiến thắng vất vả. 

4. Lợi thế về lịch thi đấu

Lịch thi đấu có lợi cho Việt Nam 
Lịch thi đấu có lợi cho Việt Nam

Việt Nam sẽ gặp UAE ở lượt đấu thứ 8 - lượt đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup trên sân đối phương. 

Như vậy, nếu như tranh thủ việc được di chuyển gần và giành kết quả tốt khi thi đấu “nội bộ” với các đội trong khu vực Đông Nam Á thì cơ hội để Việt Nam giành một thứ hạng tốt tại bảng đấu này trước khi bước vào trận quyết định gặp UAE là có thể xảy ra. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo