x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU QUẢ CẢM, NOTTINGHAM FOREST ĐÁNH BẠI LIVERPOOL TRONG SỰ NGỠ NGÀNG

07:46 | 23/10/2022


The Reds đã có một trận đấu tệ hại khi dể thua đội bét bảng Nottingham Forest tỷ số 0-1.

The Reds đã có một trận đấu tệ hại khi dể thua đội bét bảng Nottingham Forest tỷ số 0-1.

Bàn thắng

Nottingham: Awoniyi (55')

Làm khách trước Nottingham, Liverpool thiếu vắng khá nhiều trụ cột, nổi bật là trường hợp của bộ đôi Thiago và Darwin Nunez. Theo chia sẻ của HLV Jurgen Klopp, Thiago bị nhiễm trùng tai còn Nunez chưa hồi phục cơ bắp để sẵn sàng ra sân. Điều này buộc Klopp phải tung ra nhiều cái tên trẻ vào sân gồm Curtis Jones, Harvey Elliott và Fabio Carvalho.

Với lực lượng không phải mạnh nhất, Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trước Nottingham. Cú đánh đầu chệch cột dọc của Roberto Firmino ở phút thứ 10 là cơ hội hiếm hoi mà The Reds có thể tạo ra về cầu môn của đội chủ nhà trong hơn nửa thời gian của hiệp 1. Liverpool chơi rời rạc, thiếu gắn kết nên các đợt lên bóng của họ dễ dàng bị hàng thủ số đông của Nottingham hóa giải.

Khoảnh khắc Liverpool nhận bàn thua

Phút 30, Liverpool mới có cơ hội đáng chú ý thứ hai song cú đá bằng chân trái của Mohamed Salah lại quá nhẹ. Gần 10 phút sau, Virgil van Dijk trong tư thế trống trải ở vòng cấm không dứt điểm ngay mà đánh đầu chuyền ngang cho Firmino khiến cơ hội của Liverpool trôi qua đầy đáng tiếc. Và 0-0 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Liverpool cố gắng đẩy cao đội hình còn Nottingham tiếp tục trung thành với lối đá phòng ngự phản công. Không ai còn nhận ra Nottingham - đội đứng ở đáy bảng xếp hạng - khi họ đá cực kỳ lỳ lợm và khó chịu. Phút 55, bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ có bàn phá vỡ thế quân bình. Từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, cú sút của Ryan Yates tìm đúng cột dọc bật ra và Taiwo Awoniyi có mặt đúng lúc đá bồi tung lưới Liverpool.

Nhận gáo nước lạnh, Liverpool ào lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Alisson Becker sau các pha phản công sắc bén từ Nottingham. Khoảng 10 phút cuối trận, các cơ hội nguy hiểm bắt đầu được Liverpool tạo ra nhiều hơn, song đó cũng là lúc một "người cũ" của Man United sắm vai người hùng, đó là thủ thành Dean Henderson.

Thủ thành Henderson đã có trận đấu xuất sắc

Phút 84, Henderson đổ người cứu thua xuất sắc cho Nottingham sau cú đánh đầu cận thành của Trent Alexander-Arnold. Tới phút bù giờ thứ 2, Henderson lại có thêm pha phản xạ cứu thua ngoạn mục. Lần này người đánh đầu là trung vệ Van Dijk. Đến phút bù giờ thứ 5, Henderson có thêm một pha giải nguy nữa cho Nottingham sau cú đánh đầu của Salah.

Kết thúc 6 phút bù giờ căng như dây đàn, Nottingham đã trụ vững để bảo toàn chiến thắng 1-0 chung cuộc trước Liverpool. Như vậy, mạch 9 trận chỉ toàn hòa và thua của Nottingham bất ngờ được cắt đứt "nhờ" Liverpool. Ba điểm có được giúp Nottingham leo lên vị trí thứ 19 với 9 điểm, bằng nhóm trụ hạng nhưng thua về chỉ số phụ.

Với Liverpool, họ từ vị thế kẻ đi săn bỗng dưng trở thành kẻ bị săn. Trận thua khó chấp nhận này khiến The Reds lỡ thời cơ chiếm vị trí thứ 5 của Man United tại Premier League 2022/23. Họ hiện vẫn đứng thứ 7 với 16 điểm, kém nhóm dự Champions League mùa tới 4 điểm.

Đội hình thi đấu

Nottingham Forest: Henderson; Aurier, Cook, McKenna, Williams (Lodi 73), Yates; Freuler, Kouyaté (Mangala 80), Gibbs-White; Awoniyi (Worrall 64), Lingard (Johnson 64).

Liverpool: Alisson; Milner (Trent 62), Gomez, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Jones, Elliot; Salah, Firmino (Oxlade-Chamberlain 76), Carvalho (Henderson 62).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo