x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THỂ HIỆN BỘ MẶT BẠC NHƯỢC, LIVERPOOL BỊ CRYSTAL PALACE CẦM CHÂN

06:32 | 26/02/2023


Tiếp tục thể hiện bộ mặt kém cỏi, Liverpool không thể đánh bại Crystal Palace. Kết quả này khiến Liverpool bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách về điểm số với Top 4.

Tiếp tục thể hiện bộ mặt kém cỏi, Liverpool không thể đánh bại Crystal Palace. Kết quả này khiến Liverpool bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách về điểm số với Top 4.

Hồi giữa tuần này, Liverpool đã đón nhận thất bại bạc nhược nhất trên sân nhà Anfield ở đấu trường Champions League, khi bị nhà ĐKVĐ Real Madrid ngược dòng đánh bại 5-2. Trận thua mất mặt đó phần nào ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của toàn đội ở chuyến hành quân tới sân của Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Trong quá khứ, Liverpool sở hữu thành tích thắng 10 và hòa 1 ở 11 lần gặp nhau gần nhất tại đấu trường Ngoại hạng Anh, nhưng cần nhấn mạnh rằng trận hòa duy nhất đó đến ở trận lượt đi mùa giải này. Tuy nhiên, chuyến làm khách tới Selhurst Park này Liverpool vẫn nhận được kỳ vọng rất cao bởi họ chỉ phải đối đầu với chủ nhà Crystal Palace đang lâm vào khủng hoảng với 7 trận liên tiếp không thắng tại đấu trường danh giá nhất xứ sương mù.

Mặc dù có tới 4 sự thay đổi nhân sự so với trận thua Real Madrid mới đây, trong đó có sự trở lại của tiền đạo Diogo Jota để sát cánh cùng Mohamed Salah và Cody Gakpo, nhưng sức tấn công của đội khách là không thực sự tốt, khi không nhận được nhiều sự hỗ trợ tới từ khu trung tuyến vốn toàn những ''công nhân'' Jordan Henderson, Naby Keita và James Milner.

Suốt 45 phút đầu tiên, Liverpool là đội nắm giữ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng 70%, thực hiện tới 6 cú dứt điểm (2 trúng đích), nhưng hầu hết đều không tạo ra quá nhiều nguy hiểm cho thủ thành Guiata. Trái lại, Crystal Palace dù cầm bóng ít hơn, sút ít hơn (3 lần) nhưng lại sở hữu những cơ hội rất ngon ăn, đặc biệt là cú sút dội xà ngang của Jean-Philippe Mateta ở phút 42 sau sai lầm trong phòng ngự của Trent Alexander-Arnold.

Mateta bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn của Crystal Palace cuối hiệp 1

Bước sang hiệp 2, Liverpool có sự thay đổi nhân sự khi Keita được rút khỏi sân nhường chỗ cho cầu thủ có khuynh hướng tấn công tốt hơn là tiền vệ trẻ Harvey Elliott. Thế trận tấn công của Liverpool khởi sắc hơn đôi chút và đến phút 49 đội bóng của HLV Juergen Klopp có câu trả lời nhưng cú cứa lòng của Salah đã bị xà ngang từ chối.

Tuy nhiên, pha bỏ lỡ đó của Salah cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất mà cả hai đội tạo ra trong suốt cả hiệp đấu. Việc Crystal Palace thi đấu với đội hình lùi sâu, tạo ra bức tường phòng ngự nhiều lớp đã khiến Liverpool không thể xuyên thủng và tiếp cận khung thành Guiata. Tỷ số 0-0 bởi thế được giữ nguyên đến hết trận.

Với kết quả này, Liverpool dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH với 36 điểm, bỏ lỡ cơ hội áp sát nhóm dự Champions League, khi kém đội đứng thứ 4 là Tottenham 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Với Crystal Palace, đội chủ nhà đứng thứ 12 trên BXH, giành được 27 điểm và tạm hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace (4-2-3-1): Guaita; Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell; Oumar Doucoure, Lokonga; Olise, Ayew, Schlupp (Eberechi Eze 71'); Mateta (Edouard 71').

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold (Fabinho 71'), Matip, van Dijk, Robertson; Keita (Elliot 46'), Henderson, Milner; Salah, Gakpo (Bajcetic 85'), Jota (Firmino 71')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo