x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THÀNH VIÊN TUYỂN IRAN TỪ CHỐI HÁT QUỐC CA CÓ THỂ BỊ PHẠT TÙ

17:24 | 29/11/2022


Đã xuất hiện những thông tin cho rằng, áp lực dành cho các cầu thủ Iran trước thềm màn so tài tuyển Mỹ là rất lớn.

Đã xuất hiện những thông tin cho rằng, áp lực dành cho các cầu thủ Iran trước thềm màn so tài tuyển Mỹ là rất lớn.

Theo nguồn tin của trang CNN được Daily Mail dẫn lại, tổ chức Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (Iranian Revolutionary Guard Corps - IRCG), một cơ quan trực thuộc Quân đội Iran đã có buổi trao đổi với 26 cầu thủ Iran sau trận đấu gặp đội tuyển Anh.

Nội dung của cuộc trò chuyện xoay quanh vấn đề những thành viên tuyển Iran đã từ chối hát quốc ca trong nghi lễ diễn ra trước màn so tài. Tổ chức Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran nhấn mạnh rằng, nếu các cầu thủ tái phạm hành động trên, hoặc có động thái chống đối Nhà nước Iran thì gia đình của họ sẽ phải chịu cảnh bắt giam và tra tấn.

Ngoài ra, sau khi kết thúc trận đấu gặp Xứ Wales, nguồn tin từ CNN cũng cho biết, rất nhiều sĩ quan thuộc IRCG đã tiến hành giám sát và không cho phép những thành viên đội bóng, bao gồm cả các cầu thủ, Ban huấn luyện và những nhân viên chuyên môn tiếp xúc với người lạ bên ngoài đại bản doanh của họ. 

Động thái từ phía Iran cho thấy, họ lo ngại về việc có những gương mặt trong đội tuyển gia nhập vào các tổ chức chống đối và điều này có thể gây nguy hại đến vấn đề an ninh quốc gia. 

Hiện thầy trò HLV Carlos Queiroz đang tập trung cho cuộc so tài tuyển Mỹ, nơi họ cần giành được ít nhất 1 điểm để nuôi hy vọng có vé lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Theo: Bongda.com.vn

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo