x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THANH HOÁ 3-2 B.BD: NGOẠI BINH GIÚP THANH HÓA GIỮ LẠI 3 ĐIỂM

22:54 | 12/05/2024


Tưởng như phải chia điểm trên sân nhà, Thanh Hoá đã chơi quật cường để giữ lại 3 điểm trước B.BD và quan trọng hơn, đội bóng xứ Thanh đã cắt đứt được chuỗi trận thất vọng trước đó.

Tưởng như phải chia điểm trên sân nhà, Thanh Hoá đã chơi quật cường để giữ lại 3 điểm trước B.BD và quan trọng hơn, đội bóng xứ Thanh đã cắt đứt được chuỗi trận thất vọng trước đó.

Sau trận thua CLB TP.HCM ở vòng trước, Thanh Hoá đứng trước rất nhiều áp lực bởi chuỗi 7 trận không biết đến mùi chiến thắng. Trong cảnh khát điểm, Thanh Hoá phải đương đầu với B.BD vốn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Trên thực tế, ở trận lượt đi, Thanh Hoá đã thua B.BD trên sân Gò Đậu và đội bóng do HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có thể ra về ít nhất với 1 điểm trên sân Thanh Hoá trong trận lượt về. Hơn nữa, trận trước B.BD mới thua Nam Định nên họ phải thận trọng khi đến Thanh Hoá nếu không muốn bị đội đầu bảng nới rộng khoảng cách trên BXH.

Thanh Hoá bị áp lực lớn nhưng không vì thế mà họ thay đổi lối chơi phòng ngự co cụm. HLV Popov đã cho Thanh Hoá tấn công liên tục và chính áp lực mà đội chủ nhà tạo ra khiến cho B.BD luống cuống trong phòng ngự. Ở trận này, HLV Lê Huỳnh Đức bố trí đến 3 trung vệ là Đình Khương-Ngọc Hải-Jan để hoá giải các chân sút chủ nhà.

Tiền đạo Rimario khiến hàng thủ B.BD khổ sở.
Tiền đạo Rimario khiến hàng thủ B.BD khổ sở.

Dù vậy, trong ngày mà tiền đạo Rimario hoạt động năng nổ liên tục “bắn phá” khung thành thủ môn Minh Toàn thì việc bàn thắng đến với đội chủ nhà chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 28, sau pha sút phạt của tiền vệ Luiz, bóng đến chân Ngọc Tân và tiền vệ này đã dứt điểm gọn gàng, mở tỷ số cho Thanh Hoá. Tuy nhiên, lúc này sân Thanh Hoá xuất hiện cơn mưa lớn và các pha bóng trở nên khó lường hơn rất nhiều.

Phút 37, sau tình huống lộn xộn trong khu vực vòng cấm địa Thanh Hoá, trọng tài Hoàng Thanh Bình sau khi xem lại VAR đã cho B.BD được hưởng quả penalty và Tiến Linh đã sút thành công trên chấm 11m, gỡ hoà 1-1 cho đội khách. Đây là bàn thắng có phần may mắn cho đội khách bởi những phút trước đó họ đá khá bế tắc và các tiền đạo của B.BD bị chia cắt, thường xuyên rơi vào cảnh đói bóng “chạy xe không”.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu luôn được duy trì ở mức cao và Thanh Hoá liên tục dồn ép đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 52, Thanh Hoá được hưởng quả penalty và Luiz đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hoá. Thiết lập thế dẫn bàn và có thế trận vượt trội nhưng Thanh Hoá sau đó đã nhận bàn thua 2-2 ở phút 79 sau pha dứt điểm cận thành của Atshimene. Đến lúc này, nhiều người cho rằng Thanh Hoá sẽ khó thắng bởi B.BD lui về phòng ngự số đông và điều kiện sân trơn bóng ướt càng khiến cho đội chủ nhà cảm thấy sốt ruột.

Nhưng phải nói rằng ý chí và sự quyết tâm cao của Thanh Hoá đã được đền đáp khi phút 84, lại một lần nữa Luiz khiến Minh Toàn phải vào lưới nhặt bóng khi anh tung cú sút hóc hiểm, nâng tỷ số lên 3-2. Từ chỗ bị đối phương bám đuổi liên tục, Thanh Hoá đã chủ động hơn trong phòng ngự và bất chấp sự dồn ép của B.BD thì thủ môn Xuân Hoàng đã góp phần bảo toàn tỷ số 3-2 cho Thanh Hoá. Thắng B.BD, Thanh Hoá đã tự cắt đứt được chuỗi 7 trận không thắng vừa qua và tâm lý đã được cởi bỏ rất nhiều.

Bàn thắng:

Thanh Hoá: Ngọc Tân (28’), Luiz (52’, 84’)

B.Bình Dương: Tiến Linh (37’), Atshimene (79’)

Đội hình thi đấu:

Thanh Hoá: Xuân Hoàng, Văn Lợi, Thanh Long, Viết Tú, Thái Bình, Thanh Nam (Sỹ Nam, 66’), Luiz, Ngọc Tân, A Mít, Thái Sơn, Rimario (Văn Thắng, 89’).

B.Bình Dương: Minh Toàn, Ngọc Hải, Quang Hùng (Tiến Đạt, 88’), Jan, Đình Khương (Duy Thường, 46’), Trung Hiếu (Hải Huy, 72’), Minh Khoa (Sỹ Giáp, 76’), Onoja, Tiến Linh, Atshimene, Vĩ Hào.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo