x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TẬN DỤNG LỢI THẾ SÂN NHÀ, THANH HOÁ HẠ GỤC BÌNH ĐỊNH

01:16 | 02/10/2022


Dưới sự cỗ vũ nhiệt tình của khá giả nhà, các cầu thủ Thanh Hoá đã có một trận đấu tuyệt hay khi đánh bại Bình Định 2-1.

Dưới sự cỗ vũ nhiệt tình của khá giả nhà, các cầu thủ Thanh Hoá đã có một trận đấu tuyệt hay khi đánh bại Bình Định 2-1.

BÀN THẮNG

Thanh Hoá: Paulo Pinto (2’), Tiến Thành (54’)

Bình Định: Jermie Lynch (61’)

Ở lượt đi, Thanh Hoá đã thua Bình Định với tỷ số 2-1 nên họ đã đặt mục tiêu phải giành trọn 3 điểm khi được chơi trên sân nhà. Không ngạc nhiên khi chủ nhà đã tràn lên tấn công ngay từ phút đầu tiên. Phút thứ 2, Thanh Hoá đã bất ngờ được hưởng quả phạt đền và Paulo Pinto đã mở tỷ số 1-0 trên chấm 11m.

Bàn thắng đã giúp tinh thần các đội bóng xứ Thanh thêm hưng phấn, trong lúc các cầu thủ của đội khách Bình Định buộc phải đẩy cao đội hình để tìm cách san bằng tỷ số. Thế trận vì vậy đã được đẩy lên khá nhanh và hấp dẫn ngay từ đầu. Liên tục sau đó, các cầu thủ của đội bóng đất Võ đã khiến hàng phòng ngự của Thanh Hoá và thủ môn Thanh Diệp phải rơi vào thế chống đỡ khá vất vả. 

Ngược lại, đội chủ nhà cũng không ít lần khiến đội Bình Định phải thót tim với những đường phản công sắc lẹm. Tuy nhiên, cơn mưa lớn sau đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của hai đội, đặc biệt là những tình huống tấn công bên phía đội khách đến từ đất Võ. Trong hiệp 1, Bình Định đã có ít nhất 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Thanh Diệp, nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng được.

Thanh Hoá (áo vàng) đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm. Ảnh: Đức Cường

Sang hiệp 2, Bình Định vẫn nắm thế trận và tiếp tục vây hãm khung thành của đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi đội bóng đất Võ chưa thể làm khó được khung thành của thủ môn Thanh Diệp, lưới của họ đã bị xé toang một lần nữa. Từ cú đá phạt góc ở phút 54, trung vệ Đinh Tiến Thành đã bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Thanh Hoá. Cần nói thêm, bàn thua này cũng có lỗi của thủ môn Văn Lâm bên phía Bình Định khi anh đã đứng sai vị trí nên bắt bóng không chuẩn xác.

Hai bàn thua liên tiếp khiến Bình Định choáng váng, nhưng họ vẫn rất kiên nhẫn để nắm thế chủ động và tiếp tục vây hãm khung thành của chủ nhà xứ Thanh. Đặc biệt ở phút 56, Jermie Lynch đã có cú sút bật xà rất hiểm hóc. Tấn công liên tiếp, cuối cùng đội bóng đất Võ đã có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 61. Từ một tình huống tấn công, Thanh Thịnh đã có đường chuyền ngang cho Jermie Lynch lao vào đệm bóng rút ngắn xuống 1-2 cho đội nhà.

Bàn thắng giúp các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng thêm hưng phấn khi tiếp tục kiểm soát thế trận, nhưng Thanh Hoá đã chơi phòng ngự rất chắc chắn hòng hoá giải những phương án tấn công của Bình Định. Thực tế họ đã khiến đội khách bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Thanh Diệp. 

Các cầu thủ Thanh Hoá đã giành trọn 3 điểm trước Bình Định. Ảnh: Đức Cường

Càng về cuối trận, Bình Định càng gia tăng sức ép khiến hàng phòng ngự của xứ Thanh hoạt động rất vất vả. Nhưng sự thực dụng của đội chủ nhà đã phát huy hiệu quả, qua đó đã hoá giải tất cả những phương án tấn công của đội bóng đất Võ, đồng thời bảo toàn được chiến thắng chung cuộc 2-1 để đòi được món nợ đã thua cùng tỷ số ở trận lượt đi. 

Cần nói thêm, trận thua này vẫn giúp Bình Định nằm trong nhóm 4 đội đầu bảng, nhưng thực tế đã khiến họ gặp khó không ít ở cuộc đua ngôi đầu khi khoảng cách đang bị Hà Nội FC nới xa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU THANH HOÁ VS BÌNH ĐỊNH

Thanh Hoá: Thanh Diệp, Tiến Dũng, Gustavo Santos, Minh Tùng, Tiến Thành (Ngọc Hà, 69’), Thành Long, Paulo Pinto (Đình Tùng, 80’), Văn Thắng, A Mít, Quốc Phương (Trọng Hùng, 74’), Gustavo Costa.

Bình Định: Văn Lâm, Hữu Quý (Tấn Tài, 46’), Thanh Hào, Đình Trọng, Thanh Thịnh, Hendrio, Văn Thuận, Hoàng Anh (Văn Chung, 46’; Xuân Nam, 85’), Đức Chinh (Xuân Tú, 69’), Jermie Lynch, Rafaelson.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo